VJ là gì? Pháp luật quy định như thế nào về nghề VJ?

vj là gì

Chào chị, ban biên tập xin giải đáp như sau:

1. VJ là gì? Mô tả công việc của một VJ

VJ viết tắt của Video Jockey, là thuật ngữ nhằm chỉ những người chuyên tổ chức, dẫn các chương trình âm nhạc trên các kênh truyền thông như truyền hình, đài phát thanh, mạng internet, và nền tảng truyền thông khác. Có thể hiểu đơn giản, nghề VJ là một nhánh nhỏ thuộc lĩnh vực MC – (người dẫn chương trình).

Mô tả công việc của một VJ

Công việc của một VJ bao gồm các nhiệm vụ như:

– Xây dựng nội dung chương trình

VJ là người chịu trách nhiệm xây dựng nội dung chương trình, bao gồm lựa chọn các bài hát, MV ca nhạc phù hợp với chủ đề, đối tượng khán giả của chương trình. VJ cũng cần nắm bắt xu hướng âm nhạc mới nhất để đưa ra những gợi ý phù hợp.

– Truyền tải nội dung chương trình

VJ là người trực tiếp truyền tải nội dung chương trình đến khán giả. VJ cần có kỹ năng nói chuyện lưu loát, trôi chảy, có khả năng truyền cảm hứng và thu hút người xem. VJ cũng cần có kiến thức về âm nhạc để có thể giới thiệu, bình luận về các bài hát, MV ca nhạc một cách chính xác và hấp dẫn.

– Giao lưu và phỏng vấn khách mời

Trong một số chương trình, VJ có nhiệm vụ giao lưu và phỏng vấn khách mời. VJ cần có khả năng giao tiếp khéo léo, linh hoạt để có thể tạo ra những cuộc trò chuyện thú vị, hấp dẫn người xem.

Ngoài các nhiệm vụ nêu trên, VJ cũng cần có các kỹ năng khác như:

– Kỹ năng ứng xử, giao tiếp

Kỹ năng ứng xử, giao tiếp là yếu tố quan trọng giúp VJ tạo được thiện cảm và sự tin tưởng với khán giả. VJ cần biết cách ứng xử khéo léo trong các tình huống khác nhau, cũng như có khả năng giao tiếp lưu loát, trôi chảy để truyền tải thông tin một cách hiệu quả.

– Kỹ năng ngoại ngữ

Kỹ năng ngoại ngữ giúp VJ có thể tiếp cận với nguồn âm nhạc quốc tế và giao lưu với các nghệ sĩ quốc tế.

– Kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin

Kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin giúp VJ cập nhật nhanh chóng các xu hướng âm nhạc mới nhất, cũng như sử dụng các thiết bị kỹ thuật trong quá trình dẫn chương trình.

– Kỹ năng làm việc nhóm

Kỹ năng làm việc nhóm giúp VJ phối hợp hiệu quả với các thành viên trong ekip sản xuất chương trình.

Như vậy, VJ là viết tắt của Video Jockey, chỉ những người dẫn các chương trình âm nhạc trên các phương tiện truyền thông, một VJ đòi hỏi nhiều kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm.

2. Pháp luật quy định như thế nào về nghề VJ?

Hiện nay, pháp luật Việt Nam chưa có quy định cụ thể về nghề VJ. Tuy nhiên, có thể căn cứ vào các quy định chung về tiêu chuẩn lao động; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động,… để tham khảo các quy định pháp lý về giao kết hợp đồng lao động đối với nghề VJ như sau:

– Hợp đồng lao động

+ Hợp đồng lao động là sự thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động về việc làm có trả công, tiền lương, điều kiện lao động, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quan hệ lao động.

Trường hợp hai bên thỏa thuận bằng tên gọi khác nhưng có nội dung thể hiện về việc làm có trả công, tiền lương và sự quản lý, điều hành, giám sát của một bên thì được coi là hợp đồng lao động.

+ Trước khi nhận người lao động vào làm việc thì người sử dụng lao động phải giao kết hợp đồng lao động với người lao động.

– Hình thức hợp đồng lao động

+ Hợp đồng lao động phải được giao kết bằng văn bản và được làm thành 02 bản, người lao động giữ 01 bản, người sử dụng lao động giữ 01 bản, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 19 Bộ luật Lao động 2019.

Hợp đồng lao động được giao kết thông qua phương tiện điện tử dưới hình thức thông điệp dữ liệu theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử có giá trị như hợp đồng lao động bằng văn bản.

+ Hai bên có thể giao kết hợp đồng lao động bằng lời nói đối với hợp đồng có thời hạn dưới 01 tháng, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 18, điểm a khoản 1 Điều 145 và khoản 1 Điều 162 Bộ luật Lao động 2019.

– Nguyên tắc giao kết hợp đồng lao động

+ Tự nguyện, bình đẳng, thiện chí, hợp tác và trung thực.

+ Tự do giao kết hợp đồng lao động nhưng không được trái pháp luật, thỏa ước lao động tập thể và đạo đức xã hội.

Ngoài ra, VJ cũng có trách nhiệm tuân thủ các quy định pháp luật khác có liên quan.

Trân trọng!

luck8 | Luck8 | cwin | Rồng bạch Kim | bong da lu | OKVIP | Hello88 | 77WIN | https://qh88.gold/ | 97WIN | i9bet.com | ko66 | KO66 | NOHU90 | bongdalu | bongdalu | LUCK8 | NOHU90