# nghĩa là gì? Thông tin cơ bản cũng như giải đáp một số các biểu tượng liên quan

là gì

# nghĩa là gì? Đây đang là câu hỏi có tổng lượt tìm kiếm khá nhiều trên những nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay. Nói một cách dễ hiểu đây là ký tự gọi chung cho những ký tự mô tả cảm xúc phổ biến của giới trẻ hiện nay. Cuộc trò chuyện sẽ thêm sinh động, thu hút hơn với sự góp mặt của các biểu tượng này. Hãy cùng tìm hiểu # nghĩa là gì và giải đáp từng biểu tượng ngay sau đây nhé!

# nghĩa là gì?

# nghĩa là gì? Giải thích dễ hiểu nhất thì đây là ký tự bao quát cho tất cả những ký tự chuyên dùng để mô tả cảm xúc trong các đoạn tin nhắn như :)), :((, :<, :3,… hay các emoji cảm xúc khác. Những biểu tượng này thường được sử dụng tại đa số các nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay như Facebook, Zalo, Messenger, Instagram, Skype hay Viber.

Đây không chỉ được xem như một phần không thể thiếu trong cuộc sống của giới trẻ hiện nay, mà còn đã có tác động đến cả người ở độ tuổi trung niên. Cuộc trò chuyện sẽ càng trở nên thu hút hơn, những cảm xúc của bạn có thể được diễn tả rõ ràng và cụ thể hơn thông qua các biểu tượng này.

Số lượng cảm xúc gia tăng đột biến cùng với sự phát triển không ngừng của mạng xã hội, sẽ có những biểu tượng nhìn vô cùng lạ mắt. Bạn sẽ không thể hỏi trực tiếp người hỏi ý nghĩa của nó, nhưng nếu không biết mà hiểu sai thì câu chuyện sẽ rẽ sang hướng khác. Vì thế, cùng đến với màn giải nghĩa biểu tượng sau đây.

Ý nghĩa của icon =)) và :))

Nếu bạn thuộc thế hệ 8x và 9x thì có lẽ đã quá quen thuộc với hai biểu tượng =)) và :)) này. Chúng được sử dụng khá thông dụng và xuất hiện trong hầu hết những cuộc trò chuyện trên Yahoo, ứng dụng cung cấp dịch vụ chat trực tuyến phổ biến thập niên 2000.

Giải đáp icon =))

=)) là ký tự viết tắt của icon cười lăn lộn trên sàn nhà, cười vỡ (bể) bụng. Người dùng thường sẽ sử dụng biểu tượng này khi muốn mô tả cảm xúc vui bất chợt về một câu chuyện hài, một vấn đề hài hước nào đó,… Biểu tượng này giúp cho người khác biết được rằng bạn đang thật sự rất vui.

Giải mã icon :))

:)) là ký tự viết tắt cho icon diễn ra kiểu cười sung sướng, cười không khép được miệng trong Yahoo. Khi sử dụng biểu tượng này, người khác sẽ biết được rằng bạn đang cực kỳ hạnh phúc và vui vẻ.

Dù sau này Yahoo dần mất đi vị thế và hiện tại đã bị khai tử, nhưng việc gõ các phím viết tắt này đã trở nên quá đỗi quen thuộc và đã hình thành một thói quen khó sửa của mỗi người, nên hiện tại các ký tự này vẫn được sử dụng rộng rãi trên các ứng dụng khác.

=)) và :)) bây giờ đã không còn hiện thành 2 biểu tượng cười rõ ràng nữa, nhưng người dùng vẫn luôn hiểu được ý nghĩa của nó. Ngoài ra, hiện tại hai icon này còn được sử dụng với dụng ý giễu cợt, mỉa mai, khinh thường đối phương về một vấn đề nào đó.

Ý nghĩa của icon :3

Bạn có cảm thấy icon :3 trông giống mặt một chú mèo không? Theo nguồn tin được cập nhật thì biểu tượng :3 xuất hiện lần đầu trên Facebook, nhưng khuôn mặt mèo do phím tắt :3 tạo ra đã có mặt trên các tác phẩm truyện tranh, bộ phim hoạt hình từ trước. Đây là khuôn mặt của nhân vật anime khi họ nói về một vấn đề nào đó thông minh, mỉa mai hay bình luận về điều gì dễ thương.

Ngoài ra, :3 còn được biết đến với biệt danh mặt mèo, biểu tượng cute, được sử dụng nhằm thể hiện rằng bạn đang muốn làm một hành động gì đấy dễ thương, đôi khi còn được hiểu với nghĩa là ý cười nham hiểm. Do đó, bạn nên căn cứ vào ngữ cảnh trò chuyện mà đưa ra lời giải thích phù hợp hay sử dụng icon :3 nhé!

Ý nghĩa của biểu tượng :v

Cách đây vài năm, icon :v đã được sử dụng ngập tràn trên Facebook. Tuy nhiên, nó đã bị Facebook khai tử hoàn toàn khỏi phần bình luận và ứng dụng chat Messenger. Ký tự :v là phím tắt của biểu tượng mặt cười ngoác mồm, tạo thành hình giống chữ v, trông khá giống với Pacman.

Icon :v thường được sử dụng trong các cuộc thảo luận và trò chuyện về một vấn đề cụ thể nào đó, mà bạn đột nhiên bị “bí từ” nhưng vẫn phải thể hiện sự hài hước, vui nhộn. Vì thế, icon này còn bị gắn liền với những đối tượng, chủ đề bị cho là nhạt nhẽo, thiếu muối.

Ngoài ra, icon :v còn có nghĩa là cười sảng khoái kiểu keke, hehe, kaka hay thể hiện suy nghĩ “mình không biết gì đâu”, “mình ngây thơ mà” hay “mình làm gì có tội”,…

Ý nghĩa của ký tự ^^

^^ thường được dùng ở cuối câu hoặc cuối đoạn chat. Bạn có thể tượng tượng hai dấu ^^ giống một đôi mắt đang cười cực hạnh phúc (cười híp mắt, cười tít mắt). Ký tự ^^ chỉ đơn giản là thể hiện người gửi nó đang cười thật sự rất vui vẻ và hạnh phúc.

Ý nghĩa của icon :<

Bạn có thấy biểu tượng :< trông giống một khuôn mặt bị méo không và trông có vẻ chẳng được vui mấy nhỉ? Đó cũng là lý do mà biểu tượng này thường được sử dụng để diễn tả tâm trạng buồn bã.

Hai icon =.= và -_- nghĩa là gì?

Hai biểu tượng này có ý nghĩa hoàn toàn giống nhau và thường được hiểu với nghĩa “Hmmm chịu rồi đấy, tôi bó tay, không thể cứu vãn nổi”. Ngoài ra, =.= và -_- còn được sử dụng với ý nghĩa như ý nói khiêu khích một ai đó “thì sao” hay “kệ tao”. Thông thường, người gửi sẽ thêm icon này vào sau lời giải thích cho một vấn đề nào đó với hàm ý “Đã hiểu chưa?”.

Ký hiệu :> có nghĩa là gì?

Nếu như :< là biểu tượng cho nỗi buồn thì :> sẽ ngược lại là tượng trưng cho cảm xúc vui vẻ, đang cười hạnh phúc. Khi người nào đó sử dụng icon :> thì chứng tỏ tâm trạng của họ đang khá tốt.

Icon 3:) nghĩa là gì?

Icon 3:) có lẽ khá xa lạ với một số người, bởi nó được sử dụng không quá phổ biến. Trong tiếng Anh, icon này có tên là “Devil” và dịch sang tiếng Việt thì có nghĩa là “ác quỷ”.

Tuy nhiên, ý nghĩa của nó đã bị người dùng lãng quên và sử dụng theo ý thích. Bởi icon 3:) trông khá đơn giản, thú vị, hay hay, có đôi chút hài hước nên được sử dụng rộng rãi với ý nghĩa vui vẻ.

@@ mang nghĩa là gì?

@@ trong tiếng Anh có nghĩa là “Roliing your eyes”, dịch sang tiếng Việt thì có nghĩa là “đảo mắt”. Vì vậy mà icon @@ được sử dụng để diễn tả biểu cảm ngạc nhiên, bất ngờ đến tròn cả mắt và không biết phải nói thêm gì.

Khi mới xuất hiện, biểu tượng @@ được sử dụng khá phổ biến trong các bộ phim hoạt hình. Sau này mới được người dùng chú ý và áp dụng cho các đoạn tin nhắn, hội thoại, comment,… trên nền tảng mạng xã hội.

Giải thích ý nghĩa về một số emoji khá thông dụng

Hiện nay, ngoài những ký tự viết tắt thì các biểu tượng emoji cũng được sử dụng phổ biến. Sau đây là ý nghĩa của một số emoji khá thông dụng hiện nay:

Mặt cười ☺️

Emoji ☺️ thể hiện niềm vui và thường mang ý nghĩa tích cực. Đây là một trong số những emoji được sử dụng phổ biến nhất trên mạng xã hội. Tuy nhiên, hiện tại thì ☺️ thường được sử dụng với hàm ý “khinh bỉ” hoặc “xúc phạm nhẹ”.

Cười hé răng chảy mồ hôi 😅

Emoji này thường được dùng để diễn tả niềm vui gượng gạo về một sự kiện hay hành động “hơi không vui” nào đó.😅vẫn được hiểu với ý nghĩa tích cực và khá nhẹ nhõm. Ví dụ như bạn đi học trễ nhưng không bị ai bắt được.

Cười chảy nước mắt 😂

Thể hiện một niềm vui khi có ai đó chọc cười bạn hay giở một trò đùa nghịch vui vẻ nào đó. Emoji 😂 thường được sử dụng để diễn tả cho một tiếng cười lớn hay “LOL” (Laugh Out Lound).

Tạm kết

Các ký tự viết tắt và emoji phía trên đã giúp cho đoạn chat của bạn thêm sinh động và chân thật hơn rất nhiều. Những thông tin trong bài viết này do FPT Shop cung cấp hi vọng đã giúp bạn hiểu được dấu # nghĩa là gì, từ đó sử dụng đúng cách và hiệu quả trong các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội.

Xem thêm:

  • Stonk meme là gì? Khi nào nên thả stonk meme? Tổng hợp các stonk meme hài hước nhất
  • Ohio meme là gì? Ohio meme bắt nguồn từ đâu và tại sao lại trở nên nổi tiếng

Nếu bạn định mua một chiếc laptop dành cho công việc làm việc và giải trí thì tại FPT Shop bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những lựa chọn phù hợp với mọi nhu cầu và ngân sách của mình. Chúng tôi cung cấp các dòng laptop từ các thương hiệu uy tín như Dell, HP, ASUS, Acer, Lenovo,… Hãy tham khảo các sản phẩm laptop có giá tốt nhất tại đây.

Laptop Lenovo

luck8 | Luck8 | cwin | 789win | 77win | Rồng bạch Kim | okvip | bong da lu | OKVIP | Hello88 | 77WIN | https://qh88.gold/ | 97WIN | i9bet.com | ko66 | KO66 | NOHU90 | bongdalu | bongdalu | LUCK8