Cách chạy quảng cáo Google Ads HIỆU QUẢ nhất 2023

Quảng cáo Google ads được đánh giá vô cùng hiệu quả trong nhiều năm qua giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Bạn đang loay hoay tìm kiếm thông tin về cách chạy quảng cáo google Ads? Hiểu được điều đó, Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo google ads từ A-Z, chủ động trong vấn đề cài đặt, tối ưu ngân sách chiến dịch đảm bảo mang lại hiệu quả cao trong mọi chiến dịch.

hướng dẫn chạy quảng cáo google ads Tổng hợp tất cả những kỹ thuật chạy quảng cáo Google Adwords

Nội Dung Chính [Ẩn]

Truy cập tài khoản quảng cáo Truy cập tài khoản quảng cáo và tìm đến tab Chiến dịch

  • • Bước 2:Trong trình quản lý, hãy điều hướng đến tab “ chiến dịch” bên trái, nhấp vào nút tạo ở góc trái.
  • • Bước 3: Chọn “ chiến dịch mới” từ tùy chọn thả xuống.

Cài đặt chiến dịch Google Ads Bắt đầu tạo và cài đặt một chiến dịch quảng cáo Google Ads mới Chọn mục tiêu & lưu lượng chọn mục tiêu Lưu lượng truy cập web

  • • Bước 2: Chọn tìm kiếm để tạo quảng cáo văn bản hiển thị, nhấn vào tiếp tục.

cách chạy quảng cáo google Với quảng cáo từ khóa thì loại chiến dịch sẽ là Tìm kiếm

  • • Bước 3: Nhập trang web.

hướng dẫn google adwords Xong các cài đặt trên thì bạn chọn Tiếp theo để sang phần cài đặt khác Tạo tên chiến dịch tìm kiếm Chọn mạng hiển thị

Với địa điểm: Bạn có 3 sự lựa chọn

  • • Tất cả quốc gia và vùng lãnh thổ.
  • • Việt Nam.
  • • Nhập một vị trí khác: Theo khu vực bạn sống.

Ví dụ:

Hồ Chí Minh: phạm vi 17.600.000 người.

Với những vị trí nào thì các bạn cũng có các tùy như khác như:

  • • Những người ở hoặc quan tâm đến vị trí.
  • • Những người thường xuyên ở vị trí đó.

Những người đang tìm kiếm về vị trí nằm trong mục tiêu quảng cáo.

Chọn vị trí quảng cáo Hoặc các bạn cũng có thể loại trừ những người dùng ở vị trí cụ thể mà các bạn chọn

Bên cạnh đó, ở phần tìm kiếm nâng cao, bạn có thể chọ khu vực và khoanh vùng mục tiêu theo bán kính. Ví dụ:

  • • Hoàn Kiếm – Hà Nội.
  • • Bán kính 10km.

Sau đó thì chọn Lưu là OK.

Chọn khu vực Google Ads Các bạn có thể khoanh vùng quảng cáo theo khu vực, bán kính cụ thể

Ngôn ngữ

  • Mặc định ngôn ngữ ở đây là tiếng Việt, bạn có thể để nguyên mặc định này. Nếu bạn muốn hướng mục tiêu khách hàng đến người nước ngoài thì có thể lựa chọn ngôn ngữ khác.

quảng cáo Google Tùy vào đối tượng mà các bạn có thể cài đặt ngôn ngữ phù hợp nhé

Đối tượng

Nếu ở bước tùy chọn mạng chọn thêm mảng hiển thị, thì bạn phải cài đặt thêm đối tượng.

  1. Chọn ngân sách cho chiến dịch: Chọn 1.000.000 VND chẳng hạn.
  2. Cách phân phối: Chọn Chuẩn.

ngân sách quảng cáo google Chọn ngân sách bạn muốn chi tiêu & cách phân phối

Điều chỉnh giá thầu

Chọn điều bạn tập trung: Nên chọn Số lần nhấp.

điều chỉnh giá thầu Các bạn nên chọn điều mong muốn là Số lần nhấp

  • Đặt giới hạn giá thầu CPC tối đa. Ví dụ chọn số tiền giá thầu là 5.000 VND.

tỷ lệ nhấp cpc Trực tiếp chọn chiến lược giá thầu,

  • • Tiện ích mở rộng trang web: Có thêm những liên kết nhỏ trong mẫu quảng cáo.
  • • Tiện ích mở rộng chú thích: Có thêm đoạn nội dung chú thích.
  • • Tiện ích mở rộng cuộc gọi: Hiển thị thêm số điện thoại, KH có thể nhấp vào gọi trực tiếp.

Sử dụng tiện ích mở rộng Google gợi ý sẵn 3 tiện ích mở rộng

  • • Nếu các bạn muốn thêm tiện ích thì bấm vào biểu tượng dấu cộng (+).

Danh sách tiện ích Google Ads Đây là danh sách các tiện ích mở rộng đối với quảng cáo Adword mà Google đang hỗ trợ

  • • Bạn muốn sử dụng tiện ích nào chỉ cần nhấp vào mũi tên và tiến hành cài đặt thông tin là OK.
  • • Loại nhóm quảng cáo: Chọn Chuẩn.
  • • Đặt tên nhóm quảng cáo: Chọn “Nhóm quảng cáo 1” chẳng hạn.

Nhập từ khóa quảng cáo.

Lưu ý: Ở đây sẽ có 3 dạng đối sánh từ khóa bao gồm:

  • • Đối sánh rộng: Nhập từ khóa bình thường.
  • • Đối sánh chính xác: Nhập từ khóa trong dấu ngoặc vuông [].
  • • Đối sánh cụm từ: Nhập từ khóa trong dấu ngoặc kép “”.

Ví dụ về các loại đối sánh từ khóa chạy quảng cáo google ads:

Sử dụng đối sánh từ khóa để quảng cáo Ở cột bên phải, nếu các bạn chưa có ý tưởng từ khóa thì có thể sử dụng tính năng Nhận các ý tưởng về từ khóa

  • • Bạn cũng được quyền tạo thêm các nhóm quảng cáo khác nếu muốn. Nhấp vào biểu tượng dấu Cộng “+” để tạo thêm các nhóm quảng cáo.

sử dụng đối sánh rộng quảng cáo Xong thì chúng ta chọn Lưu và Tiếp tục

Tạo chiến dịch quảng cáo Google Ads

Chọn url cuối cùng: Bạn có thể quảng cáo đến trang chủ hoặc trang con cụ thể.

  • • Dòng tiêu đề 1: Tối đa 30 ký tự.
  • • Dòng tiêu đề 2: Tối đa 30 ký tự.
  • • Dòng tiêu đề 3: Tối đa 30 ký tự.
  • • Nội dung mô tả 1: Tối đa 90 ký tự.

Tạo chiến dịch Google Ads Còn ở cột bên phải có thể xem trước mẫu quảng cáo trên di động hay máy tính đều được

  • • Xong mẫu chạy ads google thì chọn hoàn tất, sau đó lưu và nhấp tiếp tục.

quảng cáo từ khóa trên google Lưu và tiếp tục tạo quảng cáo

  • • Khi cài đặt tiếp thị lại, khi người dùng truy cập vào website, hệ thống sẽ lưu lại cookie vào danh sách và tiếp thị lại trên website tiếp cận với người có nhu cầu.
  • • Để thúc đẩy hành vi mua hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi 43% các công ty sử dụng chiến dịch remarketing lại tăng cường nhận thức thương hiệu Online.
  • • Bạn vào trang quảng cáo Google lấy code remarketing và cài đặt vào website doanh nghiệp.
  • • Với mạng tìm kiếm Google doanh nghiệp bạn cần phải có tối thiểu 1000 người truy cập hoặc người dùng hoạt động trong 30 ngày cho doanh nghiệp.
  • • Với mạng hiển thị Google (Google Display) cần phải có tối thiểu 100 người truy cập hoặc người dùng hoạt động trong 30 ngày cho doanh nghiệp.

Bạn nên tham khảo hướng dẫn remarketing google để cài đặt mục tiêu hiệu quả hơn.

Chiến dịch Google Ads được bắt đầu

Bây giờ bạn sẽ quay lại tài khoản quảng cáo, vào tab Chiến dịch, nhấp vào chiến dịch mà các bạn vừa tạo và vào quản lý chiến dịch.

Quản lý chiến dịch Google hiệu quả

Cuối cùng, hãy xem lại chiến dịch chạy quảng cáo google ads. Đảm bảo rằng bất kỳ và tất cả vấn đề đều được giải quyết. Khi mọi thứ đều ổn, thì hấp nhấp vào xuất bản.

Bắt đầu xem và phân tích chiến dịch bằng cách phân tích chiến dịch Google Ads Manager để xem dữ liệu như số lần hiển thị, số lần nhấp, tỷ lệ nhấp và số lượt chuyển đổi.

Bạn cần chú ý thật kỹ vào 2 thông số sau:

Xem lại điểm chất lượng google ads bao gồm:

  • • Tỷ lệ nhấp dự kiến.
  • • Mức độ liên quan quảng cáo.
  • • Trải nghiệm trang đích.

Xem xét hiệu suất chạy quảng cáo google bao gồm:

  • • Số lần hiển thị.
  • • Tỷ lệ nhấp (CTR).
  • • Giá mỗi nhấp chuột CPC trung bình.
  • • Tỷ lệ chuyển đổi.