Tại sao phải kiểm tra chất lượng tài khoản Facebook và kiểm tra bằng cách nào? Để tìm được cho mình câu trả lời chính xác và biết cách kiểm tra chất lượng tài khoản Facebook nhanh chóng mà hiệu quả nhất, mọi người hãy cùng Digiviet theo dõi thông tin chia sẻ dưới đây.
Mục đích của việc kiểm tra chất lượng tài khoản Facebook
Thông thường, sau khi tạo tài khoản mới, bạn sẽ được Facebook yêu cầu khảo sát chất lượng của những click khi tài sản Facebook của bạn đạt đến 70.000 lượt hiển thị. Người dùng có thể giám sát chỉ báo này để nắm bắt được chất lượng của trải nghiệm quảng cáo trong nền tảng ứng dụng của mình.
Mục đích của việc kiểm tra chất lượng tài khoản Facebook là:
- Nâng cao chất lượng Fanpage của bạn, từ đó có thể giảm thiểu được tình trạng Page spam hoặc các tài khoản Facebook “rác”.
- Hạn chế sự hoạt động của các Fanpage không đạt chất lượng, không chạy được quảng cáo (có ít tương tác hay vi phạm các chính sách cũng như tiêu chuẩn cộng đồng do Facebook đưa ra).
- Kiểm tra chất lượng tài khoản Facebook để hạn chế các rủi ro không mong muốn cho khách hàng.
- Đánh giá độ tin cậy cũng như năng lực của Fanpage có đủ để chạy quảng cáo hay không.
Xem thêm: Cách xác minh tài khoản quảng cáo facebook
Cách kiểm tra chất lượng tài khoản Facebook nhanh nhất
Việc kiểm tra chất lượng tài khoản Facebook sẽ có sự khác nhau nhất định giữa tài khoản cá nhân và tài khoản Fanpage. Bạn có thể xem xét và thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây.
Cách kiểm tra chất lượng tài khoản Facebook đối với tài khoản cá nhân
- Bước 1: Đăng nhập tài khoản Facebook như bình thường rồi nhấn vào link kiểm tra chất lượng tài khoản Facebook.
- Bước 2: Màn hình hiển thị đánh giá chất lượng về tài khoản của bạn thì bạn kiểm tra xem tình trạng tài khoản của mình như thế nào. Chẳng hạn như đang bị hạn chế tính năng gì,….
Cách kiểm tra chất lượng tài khoản cho Fanpage
- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình rồi chọn vào Fanpage đang muốn kiểm tra chất lượng.
- Bước 2: Nhấn chọn vào dòng “chất lượng trang”.
- Bước 3: Kiểm tra tình trạng của page, nếu hiển thị tích xanh thì page của bạn ở trạng thái tốt, đủ điều kiện để chạy quảng cáo.
Xem thêm: tài khoản fb bị vô hiệu hóa 30 ngày
Lưu ý: Mọi người nên chăm sóc và tích cực tương tác nhiều trên Facebook cho page của mình để đảm bảo được chất lượng tốt lâu dài cho Fanpage của mình. Tuy nhiên, mọi hoạt động của bạn đều phải tuân thủ các chính sách cũng như tiêu chuẩn cộng đồng mà Facebook đã đặt ra.
Cách giúp bạn hạn chế được tình trạng vô hiệu hóa tài khoản.
Nếu bạn không nắm rõ các tiêu chuẩn cũng như chính sách Facebook đặt ra cho cộng đồng người dùng thì sẽ rất dễ bị vô hiệu hóa tài khoản cá nhân cũng như tài khoản Fanpage. Để tránh gặp phải những rắc rối này thì các bạn hãy lưu tâm đến một số cảnh báo sau.
1. Nên sử dụng thông tin thật cho tài khoản
Khi tạo tài khoản Facebook, các bạn hãy sử dụng thông tin chính chủ để đảm bảo được độ tin cậy với đội ngũ Facebook. Nếu các bạn dùng thông tin ảo thì khi xảy ra rắc rối về tài khoản quảng cáo thì sẽ rất khó lấy lại. Khi đó vừa ảnh hưởng đến công việc vừa tốn kém tiền bạc.
2. Thống nhất các thông tin dùng cho Facebook
Bất kể thông tin nào bạn nhập vào hệ thống của Facebook cũng phải đảm bảo được sự thống nhất từ đầu đến cuối. Chẳng hạn như: Tên tài khoản phải trùng với chủ tài khoản thẻ Visa,….Các thông tin bạn dùng cho tài khoản là chính chủ thì khi cần hỗ trợ cũng sẽ được Facebook giải quyết nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Xem thêm: checkpoint facebook là gì
3. Không dùng nhiều tài khoản trên cùng 1 thiết bị
Để tránh bị Facebook nghi ngờ spam tài khoản thì bạn không nên đăng nhập quá nhiều tài khoản trên cùng một thiết bị. Việc sử dụng nhiều tài khoản trên cũng một thiết bị là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất khiến tài khoản của người dùng bị vô hiệu hóa nên cố gắng đừng lặp lại lỗi này.
Nếu muốn đăng nhập cùng lúc nhiều tài khoản thì các bạn nên bổ sung thêm thiết bị cho mình hoặc sử dụng 2 trình duyệt khác nhau, chẳng hạn như: Chrome, Firefox hoặc trình duyệt Edge của Microsoft.
4. Sử dụng Facebook như “trang giấy trắng”
Tức là bạn nên chạy quảng cáo Facebook một cách tự nhiên nhất như không có một chút kiến thức cũng như kinh nghiệm nào về Facebook Ads. Thực tế cho thấy, các cách này đã được thử nghiệm trên 1 số nhóm học viên trong khóa học marketing online và đạt tỷ lệ hạn chế bị banned cao hơn so với việc chạy quảng cáo một cách “khôn lỏi”.
Nếu trong quá trình sử dụng hay chạy quảng cáo Facebook mà bị vô hiệu hóa tài khoản một cách bất ngờ. Bạn có thể khẳng định được rằng các hoạt động của mình là minh bạch, không có dấu hiệu nghi vấn thì hãy mạnh dạn kháng nghị đến đội ngũ Facebook để được hỗ trợ cách xử lý hiệu quả nhất.
Trên đây là một số chia sẻ về cách kiểm tra chất lượng tài khoản Facebook và các mẹo hữu ích giúp mọi người sử dụng Facebook hiệu quả, an toàn hơn. Nếu có bất kỳ vấn đề thắc mắc nào, hãy liên hệ đến chúng tôi để được hỗ trợ 24/7.