Có thể nói thegioididong là một trong những doanh nghiệp thành công nhất tại Việt Nam. Hệ thống CRM được xem là trợ thủ đắc lực giúp thương hiệu này đạt được nhiều thành tựu. Vậy chiến lược CRM của thegioididong là gì? Cách thức triển khai như thế nào? Hãy cùng CRMSales tìm hiểu thông tin chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!
I. Tổng quan về doanh nghiệp thegioididong
Được thành lập vào năm 2004, thegioididong có tên đầy đủ Công ty cổ phần Thế Giới Di Động. Đến nay, thegioididong đã tạo nên tiếng vang trong những lĩnh vực khác nhau gồm:
– Mua bán, sửa chữa thiết bị liên quan đến điện thoại di động.
– Mua bán, sửa chữa thiết bị kỹ thuật số.
– Lĩnh vực thương mại điện tử.
Thegioididong vẫn không ngừng nỗ lực nhằm gia tăng thị phần chuỗi bán lẻ thiết bị di động tại Việt Nam. Đặc biệt là những mục tiêu phát triển trong tương lai.
II. Phân tích chiến lược CRM của theogioididong
Doanh nghiệp thegioididong luôn dẫn đầu trong việc áp dụng chính sách chăm sóc KH và đặt lợi ích của người dùng lên hàng đầu. Điều này sẽ tạo khoảng cách khác biệt giữa thương hiệu này với các nhà bán lẻ khác.
Chiến lược CRM giúp doanh nghiệp củng cố vị thế trên thị trường. Thegioididong đã ký kết với SAP – đơn vị cung cấp giải pháp quan hệ khách hàng CRM cho doanh nghiệp hàng đầu thế giới. Mô hình CRM này gồm có 4 chức năng chính: CRM Sales, CRM Service, CRM Marketing, CRM Database.
1. Chức năng Bán hàng – CRM Sales
CRM Sales hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu bán hàng đa kênh hiệu quả, cụ thể:
– Bán hàng trực tiếp
– Telesales
– Bán hàng trực tuyến
– Một số kênh bán hàng khác như: email, sms,…
SAP CRM Sales mang lại một số lợi ích cho thegioididong trong việc quản lý các hoạt động liên quan đến việc bán hàng như:
– Giảm chu trình bán hàng nhằm thúc đẩy khách hàng chi tiền mua hàng nhanh chóng
– Gia tăng hiệu suất làm việc của đội ngũ saler
– Nâng cao doanh số dễ dàng
CRM Sales của SAP giúp thegioididong nâng cao doanh số nhờ các chức năng sau:
– Hỗ trợ saler phân tích và đưa ra dự đoán chính xác về thị trường. Từ đó thegioididong sẽ lên kế hoạch về doanh thu, số lượng sản phẩm cần cung cấp dễ dàng. Đồng thời xây dựng chiến lược bán hàng phù hợp với từng phân khúc khách hàng.
– Quản lý, lưu trữ mọi thông tin chi tiết về khách hàng, sản phẩm, đối tác.
– Thực hiện các hợp đồng dài hạn, gia hạn hợp đồng cho khách hàng.
– Báo giá, tạo đơn hàng, quản lý tồn kho về số hàng có sẵn, và theo dõi việc thực hiện đơn hàng.
– Quản lý và theo dõi tiến độ của dự án cho đến khi kết thúc.
2. Dịch vụ – Service
Ngày nay, khách hàng mong muốn nhận được thêm nhiều dịch vụ từ doanh nghiệp. Một mô hình dịch vụ khách hàng hiệu quả sẽ gia tăng sự trung thành của KH với thương hiệu. Từ đó doanh số của công ty cũng sẽ được nâng cao.
Với CRM Service của SAP, ban lãnh đạo có thể quản lý chu kỳ dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp một cách hiệu quả. Tính năng này có thể thích ứng với bất kỳ hệ thống quản lý quan hệ KH nào bởi các chức năng như:
– Quản lý Dịch vụ Đơn đặt hàng
– Quản lý khiếu nại từ KH
– Tìm kiếm thông tin hỗ trợ
Với sự hỗ trợ từ CRM Service, thegioididong có thể đưa ra những giải pháp hiệu quả, nhanh chóng với phản hồi của KH. Đây chính là lý do thương hiệu này ngày càng thu hút thêm nhiều khách hàng.
3. Quản lý tiếp thị đa kênh – CRM Marketing
CRM Marketing của SAP là một tính năng quan trọng tạo nên sự thành công của thegioididong. Doanh nghiệp sử dụng tính năng này để lên kế hoạch liên quan đến mọi hoạt động kinh doanh.
CRM Marketing giúp thegioididong tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu nhờ các chức năng sau:
– Phân tích hành vi, sản phẩm, các kênh trên thị trường, xu hướng, thông tin quan trọng liên quan KH.
– Quản lý chiến dịch marketing của doanh nghiệp xuyên suốt quá trình. Cụ thể sẽ đi từ khâu thiết kế, thực hiện, điều phối, tối ưu hóa và kiểm soát
– Hỗ trợ chuyên gia saler thu thập, điều phối các KH tiềm năng nhằm tăng tỷ lệ chốt đơn dễ dàng.
4. Giải pháp phân tích dữ liệu – CRM Database
CRM Database cho phép thegioididong phân tích dữ liệu từ tệp KH, lịch sử tương tác và giao dịch được lưu trữ. Căn cứ vào đó, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn về mong muốn cũng nhu cầu của người tiêu dùng.
Thegioididong sẽ đạt ra mục tiêu rõ ràng, gia tăng hiệu quả trong việc giải quyết vấn đề của KH. Ngoài ra, ban lãnh đạo sẽ đưa ra những chiến lược tiếp thị phù hợp nhằm tăng sự hài lòng, trải nghiệm cá nhân hóa.
Từ 4 tính năng ở trên, mô hình CRM SAP giúp việc thực hiện hành vi nghiên cứu khách hàng của thegioididong hiệu quả hơn.
III. Sử dụng tính năng CRMSales để thành công như thegioididong
Chắc hẳn chủ doanh nghiệp nào cũng muốn thành công như thegioididong sau khi nắm rõ những thông tin trên đúng không? Một sự lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp là phần mềm quản lý bán hàng rẻ nhất CRMSales.
Công cụ này sẽ giúp chủ thương hiệu quản lý mọi hoạt động kinh doanh dễ dàng, hiệu quả. Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ tối ưu chi phí, thời gian để xây dựng hệ thống CRMSales hữu ích. Phần mềm được trang bị các tính năng ưu việt như:
– Quản lý thông tin KH hiệu quả giúp việc chăm sóc, tư vấn, hỗ trợ khách hàng thuận tiên hơn.
– Chăm sóc khách hàng tự động giúp gia tăng sự hài lòng của khách hàng
– Tiếp thị tự động đa kênh hiệu quả, tiếp cận đúng KH mục tiêu.
– Phân loại khách hàng thông minh theo các trường khác nhau: hành vi, theo khả năng đóng góp,…
– Báo cáo phân tích tổng quan giúp giám sát hiệu suất của nhân viên, hàng tồn kho, ngân sách, công nợ,…
Như vậy, bài viết tổng hợp thông tin hữu ích về chiến lược CRM của thegioididong mà bạn nên biết. Đừng bỏ qua việc áp dụng phần mềm quản lý bán hàng CRMSales nhé! Chúc bạn thành công!
=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:
Hotline: 0912.651.056
Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales
Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q