Khi lướt web, chắc chắn chúng ta đã không ít lần gặp landing page. Vậy landing page là gì? Tại sao landing page cần có nội dung tập trung, hấp dẫn và thuyết phục để tạo ấn tượng mạnh và thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng.

Để tìm hiểu thông tin chi tiết về landing page, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Tenten.vn nhé!

Landing Page là gì?

Landing page là một trang đơn riêng biệt được thiết kế để giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện cụ thể. Landing Page được tối ưu hóa để tăng tỷ lệ chuyển đổi và khuyến khích người truy cập thực hiện hành động mong muốn trên trang như mua hàng, đăng ký, hoặc liên hệ.

Landing page thường được tạo ra với mục tiêu cụ thể và có nội dung tập trung, hấp dẫn và thuyết phục để thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng.

3 loại Landing Page phổ biến

Hiện nay, tùy vào mục đích của mình mà cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức có thể lựa chọn một trong ba loại Landing Page phổ biến là:

Landing Page có thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Generation Landing Pages)

Landing Page có thu thập khách hàng tiềm năng được sử dụng để thu thập thông tin từ khách hàng tiềm năng. Ví dụ như email hoặc số điện thoại, thông qua các biểu mẫu hoặc cuộc gọi đến hành động.

Để thu thập thông tin từ khách hàng bằng hình thức này, bạn có thể sử dụng một biểu mẫu đăng ký. Và để khuyến khích khách hàng cung cấp thông tin cho chúng ta, bạn có thể gửi đến khách hàng những phần quà khác như ebook, webinar, tư vấn miễn phí, quà tặng hoặc mã giảm giá.

Landing Page chuyển hướng (Click-through Landing Pages)

Landing Page chuyển hướng là loại được thiết kế để dẫn người truy cập từ trang Landing Page sang một trang khác, thường là trang bán hàng, để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Landing Page trung gian chuyển đổi chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng ký.

Ngoài ra, trong thương mại điện tử, trang Landing Page trung gian cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dẫn dắt khách hàng tới trang giỏ hàng của website chính.

Landing Page bán hàng (Sales Landing Pages)

Landing Page chuyển hướng tập trung vào việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ, với mục tiêu thuyết phục người truy cập mua hàng hoặc thực hiện hành động mua sắm.

Loại Landing Page sẽ giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng, nội dung về sản phẩm hoặc dịch vụ. Do đó nội dung page này cần được xây dựng bài bản, chi tiết với các thông tin như đặc điểm nổi bật, phản hồi từ khách hàng, bảng giá, bảo hành… để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng.

Ngoài mục đích bàn hàng, Landing Page là gì còn được sử dụng cho nhiều mục đích khác trong công việc marketing quảng cáo như: trang khuyến mại, tặng quà, ebook, sự kiện, phễu marketing…

Mối quan hệ giữa Landing Page và Website trong thương mại điện tử

Landing Page và website có thể tồn tại song song và hỗ trợ cho nhau. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất cho các chiến dịch marketing và quảng cáo của bạn, bạn cần xác định rõ mục đích sử dụng của từng công cụ này.

Landing Page Website Trong lĩnh vực thương mại điện tử, Landing Page được sử dụng hiệu quả nhất cho các sản phẩm, ngành nghề dịch vụ như đào tạo, spa làm đẹp, bất động sản, du lịch, tài chính, sự kiện hoặc cho một sản phẩm cụ thể như đồ chơi, phụ kiện, mỹ phẩm, đồ dùng gia đình, thể thao. Nếu bạn kinh doanh nhiều dòng sản phẩm, nhiều mẫu mã hàng, thì bạn vẫn cần phải có một trang web để kinh doanh trực tuyến.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng Landing Page phù hợp cho các chiến dịch marketing và quảng cáo của mình.

5 bước thiết kế Landing Page là gì?

Để thiết kế Landing Page cho doanh nghiệp hoặc một dự án nào đó, bạn cần tuân thủ theo 5 bước dưới đây:

Bước 1. Xác định mục tiêu cho Landing Page là gì?

Xác định rõ mục tiêu của Landing Page, liệu bạn muốn thu thập thông tin khách hàng, bán sản phẩm hay dẫn dắt khách hàng tới trang giỏ hàng.

Bước 2. Thiết kế giao diện hấp dẫn:

Tạo một giao diện hấp dẫn và chuyên nghiệp cho Landing Page, đảm bảo nội dung và hình ảnhthật chỉn chu, bắt mắt và phù hợp với sản phẩm của bạn.

Bước 3. Tạo nội dung hấp dẫn:

Xây dựng nội dung chi tiết và thuyết phục về sản phẩm/dịch vụ như các lợi ích của sản phẩm, đặc điểm nổi bật, phản hồi từ khách hàng, chính sách hậu mãi, bảo hành và bảng giá.

Bước 4. Tối ưu hóa cho tương tác:

Đảm bảo Landing Page tối ưu hóa cho tương tác và chuyển đổi bằng cách sử dụng các yếu tố như nút kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng, mẫu đăng ký đơn giản và tối ưu hóa trải nghiệm di động.

Bước 5. Đánh giá và tối ưu hóa:

Theo dõi hiệu quả của Landing Page là gì? Bằng cách sử dụng các công cụ phân tích, bạn biết cách đánh giá và từ đó thực hiện các thay đổi cần thiết để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây của chúng tôi đã giúp bạn hiểu landing page là gì. Mong là thông tin này là hữu ích và giúp bạn chọn được loại landing page và biết cách tạo cho một landing page phù hợp nhất!

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Landing page là gì”

Landing page mẫu Web Landing Page la gì Landing Page gồm những gì Landing la gì Landing page khác gì website Landing page free Cách làm landing page Các loại Landing Page

Bài liên quan

Content là gì? Cấu trúc bài viết và cách xây dựng Content

Podcast là gì? Tìm hiểu podcast từ A-Z

Top SEO Checklist Hoàn Chỉnh Nhất Năm 2023

MiraWEB version 2 nâng cấp thêm nhiều tính năng giúp việc khởi tạo website bằng Trí tuệ nhân tạo dễ dàng hơn bao giờ hết