1. Mẫu Giấy mời là gì?
Mẫu Giấy mời là mẫu giấy được các cá nhân, cơ quan, tổ chức sử dụng phổ biến nhằm thông báo đến một cá nhân hay tập thể nào đó về việc tham dự một cuộc họp hay sự kiện cụ thể.
Trong lĩnh vực tố tụng, giấy mời còn là loại giấy tờ được sử dụng trong những trường hợp cơ quan tiến hành tố tụng như Công an, Tòa án,… mời những người có liên quan hoặc biết về vụ việc đến làm việc nhằm thu thập thông tin, làm rõ những nội dung có liên quan đến vụ việc.
2. Top 6+ mẫu Giấy mời được sử dụng phổ biến nhất 2023
2.1 Mẫu Giấy mời chung
Ghi chú:
(1) Tên cơ quan, tổ chức chủ quản trực tiếp (nếu có).
(2) Tên cơ quan, tổ chức ban hành giấy mời.
(3) Chữ viết tắt tên cơ quan, tổ chức ban hành giấy mời.
(4) Địa danh.
(5) Trích yếu nội dung cuộc họp.
(6) Tên cơ quan, tổ chức hoặc họ và tên, chức vụ, đơn vị công tác của người được mời.
(7) Tên (nội dung) của cuộc họp, hội thảo, hội nghị v.v…
(8) Chữ viết tắt tên đơn vị soạn thảo và số lượng bản lưu (nếu cần).
(9) Ký hiệu người đánh máy, nhân bản và số lượng bản phát hành (nếu cần).
2.2 Mẫu Giấy mời dự hội nghị
Ghi chú:
(1) Ghi trích yếu nội dung cuộc họp/hội nghị.
(2) Nêu vắn tắt mục đích, ý nghĩa cuộc họp/hội nghị.
(3) Ghi rõ họ và tên, chức vụ của người được mời họp
(4) Nếu người ký văn bản là Phó Giám đốc thì ghi chữ viết tắt “KT.” vào trước, bên dưới ghi “PHÓ GIÁM ĐỐC”.
2.3 Mẫu Giấy mời dự tiệc
2.4 Mẫu Giấy mời họp lớp
2.5 Mẫu Giấy mời họp phụ huynh
Xem thêm nhiều mẫu Giấy mời họp phụ huynh khác tại đây
2.6 Mẫu Giấy mời liên hoan
2.7 Mẫu Giấy mời đại hội
3. Hướng dẫn viết Giấy mời chuẩn, chuyên nghiệp
Mẫu Giấy mời là loại giấy tờ được dùng phổ biến và tương đối đơn giản. Tuy nhiên Giấy mời được sử dụng trong các dịp quan trọng, các sự kiện lớn… do đó khi viết Giấy mời cần lưu ý về nội dung phải đảm bảo đầy đủ thông tin, ngắn gọn và chuyên nghiệp.
Tuỳ theo lý do của mỗi cuộc họp, người soạn thảo giấy mời sẽ có những cách bố trí, sắp xếp các thông tin khác nhau trong mẫu. Tuy nhiên, dù soạn thảo theo cách nào thì các thông tin trong giấy mời cũng cần đảm bảo về:
– Cơ quan, tổ chức hoặc người được mời: Ở nội dung này người viết cần phải nêu rõ thông tin đầy đủ của cơ quan, tổ chức hay người được mời như họ và tên người đại diện mời họp kèm theo đó là số điện thoại, chức vụ… để người nhận được giấy mời họp biết rõ được ai là người đã mời họ họp.
– Tóm tắt nội dung cuộc họp: Khi viết phần nội dung cuộc họp chỉ cần nêu tóm tắt sơ lược nội dung cuộc họp đủ để người đọc nắm được nội dung cuộc họp, tránh lan man, dài dòng gây khó hiểu cho người đọc.
– Thời gian và địa điểm: Người viết cần phải cung cấp chính xác và cụ thể nhất có thể về nội dung này. Việc này vừa đảm bảo người được mời tham gia cuộc họp đúng giờ, đúng thời điểm vừa thể hiện được tính chuyên nghiệp
4. Lưu ý khi viết Giấy mời
– Tùy từng đối tượng, hoàn cảnh mà các mẫu Giấy mời sẽ có văn phong khác nhau. Tuy nhiên, khi lập Giấy mời cần đầy đủ thông tin để người nhận nắm được: Mục đích mời, thời gian, địa điểm liên quan đến cuộc họp/hội nghị/buổi làm việc.
– Trên đây là nội dung đối với từng loại Giấy mời, nhưng trên thực tế khi in có thể trang trí, trình bày Giấy mời sao cho đẹp và phù hợp với hoàn cảnh.
Chẳng hạn: Giấy mời họp lớp, Giấy mời làm việc thì nên thể hiện sự trang trọng, đơn giản. Nhưng Giấy mời dự tiệc thì có thể trang trí hoa lá sao cho bắt mắt, tươi vui.
– Trên các Giấy mời nên trình bày dự kiến lịch trình, dự kiến kết thúc để người được mời có kế hoạch sắp xếp công việc khi tham dự.
Trên đây là Top 6+ mẫu Giấy mời được sử dụng phổ biến nhất 2023. Nếu còn vấn đề vướng mắc, bạn đọc vui lòng liên hệ 19006192 để được LuatVietnam hỗ trợ.