MS Word là một phần mềm tiện ích và thiết thực được sử dụng hầu hết trong các văn phòng, nhất là trong công việc liên quan đến văn bản và báo cáo. Trong quá trình sử dụng, bạn đã từng gặp phải trường hợp không tìm thấy chức năng cần thiết hoặc có lẽ MS Word không được trang bị đầy đủ các chức năng cần thiết cho công việc.
Vậy, MS Word không có những chức năng gì trong những tính năng cần thiết cho công việc văn phòng? Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những chức năng MS Word không có và những ảnh hưởng của việc thiếu những chức năng này đến công việc văn phòng của các bạn.
Trong khi đó, ta cùng nhìn vào giới thiệu về MS Word và tầm quan trọng của MS Word trong công việc văn phòng. MS Word là một sản phẩm thuộc Microsoft Office dùng để soạn thảo và xuất bản văn bản. Đây là phần mềm khá quen thuộc được nhiều người sử dụng do khả năng giúp người sử dụng tạo ra, chỉnh sửa và in bản in nhanh chóng. MS Word cũng có nhiều tính năng và định dạng để giúp người sử dụng sản xuất văn bản với chất lượng chuyên nghiệp. Thật không ngạc nhiên khi MS Word trở thành công cụ thiết yếu cho công việc văn phòng.
Các chức năng tiêu biểu của MS Word
Khi sử dụng MS Word, bạn sẽ dễ dàng phát hiện ra những tính năng tiêu biểu của phần mềm này. Hãy cùng tìm hiểu xem những chức năng nào là cần thiết để giúp bạn hoàn thành công việc một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.
Tính năng định dạng và chỉnh sửa văn bản
Với tính năng này, bạn có thể dễ dàng thay đổi font chữ, kích thước và màu sắc của văn bản. Bên cạnh đó, MS Word cũng cung cấp cách thức để các bạn hiệu chỉnh khoảng cách giữa các chữ và dòng văn bản, giúp cho bảng văn bản của các bạn trở nên thẩm mỹ hơn.
Chức năng chèn hình ảnh và bảng biểu
Chức năng chèn hình ảnh hoặc bảng biểu cho phép bạn chèn những đối tượng tương ứng vào văn bản của mình. Bạn có thể thêm hình ảnh từ tệp máy tính hoặc các ứng dụng đám mây như OneDrive, SharePoint… Tính năng này giúp văn bản của bạn trở nên sinh động và hấp dẫn hơn.
Chức năng tạo mục lục, chú thích và chú giải
Nếu bạn muốn có một trang tài liệu phổ biến và tiện lợi, tính năng tạo mục lục là cần thiết. Khi sử dụng tính năng này, bạn có thể thêm mục lục cho các phần của tài liệu của mình và tự động cập nhật mục lục khi thêm hoặc xóa các phần. Bên cạnh đó, tính năng tạo chú thích và chú giải cũng là một dấu hiệu nổi bật của MS Word, giúp bạn tạo ra các thông tin đính kèm với tài liệu, đóng vai trò giải thích, bổ sung hoặc trình bày ý nghĩa của các thuật ngữ trong văn bản.
Tính năng tạo đường viền và ô gạch đánh dấu
Cuối cùng, tính năng tạo đường viền và ô gạch đánh dấu là một tính năng cần thiết của MS Word. Bạn có thể dễ dàng tạo ra các đường viền và ô gạch đánh dấu giữa các phần của tài liệu của mình, giúp tài liệu của bạn trở nên có cấu trúc rõ ràng và dễ đọc hơn.