Quốc lộ 10 dân phải trả phí nhưng đường tối như mực, phản quang

Nhiều tài xế đi trên tuyến quốc lộ 10 (đoạn chạy qua khu vực TP. Hải Phòng) bức xúc phản ánh, mặc dù là tuyến đường người dân phải trả phí, nhưng tuyến quốc lộ này luôn trong tình trạng tối như mực, không có hệ thống đèn chiếu sáng; một số khu vực có đèn chiếu sáng nhưng không được bật, hệ thống đèn phản quang, vạch kẻ đường có cũng như không, nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Tuyến đường được người dân phản ánh tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Ảnh: Nguyễn Đại

Quốc lộ 10 dân phải trả phí nhưng đường tối, khó quan sát gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho người tham gia giao thông. Ảnh: Nguyễn Đại.

Tối 3/3, PV Dân Việt có mặt tại Quốc lộ 10 để ghi nhận thực tế. Tại đây, chúng tôi chứng kiến, mặc dù đây là tuyến quốc lộ với mật độ phương tiện tham gia giao thông đông đúc, nhưng tuyến đường này luôn trong tình trạng tối om, không có hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống đèn phản quang và vạch kẻ đường kém tác dụng.

Hệ thống đèn phản quang trên dải phân cách cứng có cũng như không tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Ảnh: Nguyễn Đại

Anh Bùi Tiến Công (trú tại Vĩnh Bảo, Hải Phòng) bức xúc cho biết: “Tôi thường xuyên lái xe trên tuyến Quốc lộ 10, đây là tuyến đường mà người dân phải trả phí, nhưng hạ tầng giao thông trên tuyến đường này rất kém”.

Hệ thống phản quang kém tác dụng khi chiếu đèn. Ảnh: Nguyễn Đại

Còn anh Nguyễn Duy Cự phản ánh, tuyến đường có thu phí nhưng luôn trong tình trạng tối om, nhiều vị trí được lắp đèn chiếu sáng nhưng không được bật gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

“Mặc dù tuyến đường này có thu phí, nhưng trên tuyến đường này có rất nhiều bất cập, hệ thống đèn chiếu sáng không có, đèn phản quan không còn tác dụng, nhiều khi lái xe phải căng mắt để tránh đâm vào dải phân cách cứng ở giữa”- anh Nguyễn Duy Cự chia sẻ.

Một cán bộ Cảnh sát giao thông thuộc phòng Cảnh sát giao thông Công an Hải Phòng cũng xác nhận, tuyến quốc lộ 10 có mật độ phương tiện giao thông đông, nhưng không có hệ thống đèn chiếu sáng, vạch sơn kẻ đường bị mờ, hệ thống đèn phản quang hầu như không còn tác dụng gây nguy hiểm cho người tham giao thông.

Trao đổi với PV Dân Việt, một cán bộ Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng cho biết, Sở đã nhiều lần kiểm tra tuyến Quốc lộ 10 và đã phát hiện ra nhiều bất cập về hạ tầng giao thông trên tuyến đường này như vạch kẻ đường, hệ thống đèn phản quang, đèn tín hiệu giao thông.

“Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng cũng đã nắm được thực trạng này, nhiều lần có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý những bất cập trên tuyến quốc lộ 10 để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân”, vị cán bộ Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng thông tin.

Trạm thu phí BOT Tiên Cựu trên QL10 đoạn Hải Phòng-Thái Bình.

Được biết, trạm thu phí BOT Tiên Cựu trên QL10 đoạn Hải Phòng-Thái Bình bắt đầu thu phí từ năm 2019. Mức phí qua trạm BOT Tiêu Cựu trên Quốc lộ 10 thấp nhất là 35.000 đồng/lượt xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng; 50.000 đồng/lượt xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn; 75.000 đồng/lượt cho xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn; 120.000 đồng/lượt xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe container 20 fit; 180.000đồng/lượt xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe container 40 fit.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin.