Cập Nhật Tình Hình Tuyển Dụng Nhân Viên Bán Hàng TP.HCM Mới Nhất 2023
Nhu cầu tuyển nhân viên bán hàng TP.HCM gia tăng nhanh, nhiều vị trí việc làm bán hàng hấp dẫn. Mức lương của nhân viên bán hàng khá linh hoạt và cạnh tranh cao, tùy thuộc vào doanh số của mỗi người nhân viên. Nếu bạn đang quan tâm và có nhu cầu tìm việc nhân viên bán hàng TP.HCM thì những thông tin sau đây sẽ hữu ích cho bạn đấy!
1. Các công việc chính của nhân viên bán hàng tại TP.HCM
Bán hàng TP.HCM là một trong những nghề được tìm kiếm nhiều nhất trong top các việc làm TPHCM. Đây cũng là công việc được phát triển kỹ năng mềm nhanh nhất vì thường xuyên tiếp xúc với khách hàng. Khả năng giao tiếp lưu loát, truyền đạt được đầy đủ thông tin và biết lắng nghe là những kỹ năng cơ bản của ngành bán hàng.
Thị trường tuyển dụng nhân viên bán hàng Gò Vấp, Quận 1, Phú Nhuận,… đang rất là nhộn nhịp. Dưới đây là list các công việc của nhà tuyển dụng khi đăng tuyển nhân viên bán hàng TP.HCM bạn cần biết:
Nhân viên bán hàng tại siêu thị
1.1. Nhận và bảo quản sản phẩm, hàng hóa
- Tiến hành nhận hàng hóa từ nhà cung cấp, kiểm kê số lượng
- Kiểm tra tình trạng đóng gói, hạn sử dụng của sản phẩm
- Ghi chép biên bản giao nhận hàng cẩn thận, đầy đủ bao gồm thông tin về số lượng hàng hóa, tình trạng hàng
- Lập tức báo cáo với cấp trên nếu hàng hóa phát sinh vấn đề ngoài ý muốn để có phương án giải quyết.
- Bảo quản các sản phẩm trong kho theo phương pháp phù hợp. Ví dụ bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh ở nhiệt độ thích hợp hoặc bảo quản các mặt hàng dễ vỡ,…
1.2. Trưng bày và sắp xếp hàng hóa
Hàng hóa được sắp xếp phù hợp, khoa học, giàu tính thẩm mỹ cũng góp phần kích thích khách hàng mua sắm. Vì thế nhân viên bán hàng cần đảm bảo hàng hóa được sắp xếp đúng vị trí quy định, loại bỏ các hàng hóa hết hạn sử dụng và vệ sinh kệ hàng liên tục.
1.3. Tư vấn và bán hàng
Đây là nhiệm vụ chính của nhân viên bán hàng. Có nhiều khách hàng khi tới cửa hàng chưa tìm hiểu về sản phẩm họ muốn mua và có nhu cầu lắng nghe tư vấn đặc biệt là các ngành hàng thời trang hoặc mỹ phẩm. Vì thế, khi tuyển nhân viên bán hàng TPHCM, nhà tuyển dụng yêu cầu bạn có thể giới thiệu và bán được sản phẩm, kích thích hành vi mua sắm của khách hàng, làm tăng doanh số bán hàng.
1.4. Giải đáp các thắc mắc và khiếu nại về sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng
Trong quá trình sản xuất có thể xảy ra sai sót dẫn đến sản phẩm bị lỗi hoặc trong khách hàng sử dụng sản phẩm sai cách dẫn tới những thắc mắc, khiếu nại. Khi đó, công việc của nhân viên bán hàng là tiếp nhận, xem xét và giải quyết các khiếu nại của khách.
Nếu như việc giải quyết nằm ngoài thẩm quyền thì nhân viên cần nhanh chóng báo lại cho cấp trên để có phương án xử lý kịp thời, tránh làm khách hàng có những trải nghiệm tiêu cực trong quá trình mua sắm.
Tư vấn giải quyết những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm
2. Một số lưu ý khi ứng tuyển nhân viên bán hàng TP.HCM
Nhà tuyển dụng khi tuyển nhân viên bán hàng TP.HCM cần chú ý một số điều quan trọng mà Muaban.net đề cập dưới đây:
- Tin đăng tuyển nhân viên bán hàng TP.HCM phải được miêu tả rõ ràng cụ thể. Thông tin bao gồm các công việc sẽ làm, mức lương, các quyền lợi và nghĩa vụ của nhân viên.
- Tin đăng nêu rõ vị trí việc làm trong phần tiêu đề và trong phần chi tiết tin đăng. Điều này giúp ứng viên thuận tiện hơn trong việc lựa chọn vị trí việc làm phù hợp.
Những lưu ý khi đăng tuyển nhân viên bán hàng tại TP.HCM
Về phần người ứng tuyển nhân viên bán hàng TP.HCM cần lưu ý:
- Ứng viên không nộp bất cứ khoản tiền nào trước, trong và sau khi có hợp đồng làm việc chính thức tại doanh nghiệp.
- Ứng viên hạn chế cung cấp thông tin cá nhân cho doanh nghiệp. Trực tiếp kiểm tra trên internet thông tin doanh nghiệp trước khi ứng tuyển.
3. 5 yếu tố nhà tuyển dụng quan tâm khi tuyển nhân viên bán hàng TP.HCM
Để có thể ứng tuyển thành công việc làm bán hàng tại TP.HCM nói riêng và ở các thành phố lớn khác nói chung như tuyển nhân viên bán hàng Đà Nẵng, Hà Nội,… Bạn cần phải quan tâm đến 5 yếu tố mà nhà tuyển dụng quan tâm để tăng tỷ lệ được nhận dưới đây:
- Thật thà, trung thực: đây là yếu tố giúp nhà tuyển dụng đánh giá tính cách của bạn có phù hợp với ngành này không. Tương tự như các công việc khác như nhân viên văn phòng, nhân viên marketing, việc làm chăm sóc khách hàng TP.HCM ,… thật thà sẽ giúp bạn để lại ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng. Tạo tiền đề phát triển hơn trong công việc.
- Kỹ năng giao tiếp: Ngôn ngữ không chỉ giúp bạn truyền đạt tốt đến khách hàng mà còn giúp bạn hiểu được một phần ý định của khách hàng. Khéo léo phán đoán và xử lý tình huống sẽ giúp bạn có được sự tin tưởng từ phía khách hàng.
- Sự tự tin: Tự tin là mấu chốt trong kinh doanh nhưng bạn hoàn toàn có thể trau dồi được. Đây là cơ hội để bạn ghi dấu ấn với khách hàng của mình. Hãy tự mình học hỏi, nâng cao sự tự tin để tạo ấn tượng tốt nhất với khách hàng.
- Tin học văn phòng: tuyển nhân viên bán hàng hoặc nhân viên kinh doanh, cần phải có kỹ năng tin học văn phòng để quản lý các con số sao cho hiệu quả nhất.
- Khả năng làm việc nhóm: Luôn phối hợp chặt chẽ với đồng nghiệp cùng phòng ban hoặc các bộ phận liên quan để giải quyết nhanh nhất các vấn đề của khách hàng.
Những yếu tố nhà tuyển dụng quan tâm khi tuyển nhân viên bán hàng tại TP.HCM
4. Các hình thức tuyển nhân viên bán hàng TP.HCM phổ biến hiện nay
Có 3 hình thức phổ biến nhất là nhân viên bán hàng toàn thời gian, nhân viên bán hàng bán thời gian và nhân viên bán hàng thời vụ.
4.1. Nhân viên bán hàng toàn thời gian
Đây là những người làm việc theo hình thức 8 tiếng 1 ngày, họ phải đảm bảo công việc bán hàng diễn ra tốt, suôn sẻ và là nhân viên chính thức tại cửa hàng. Đòi hỏi có kỹ năng tốt, tính chuyên môn cao để thực hiện tốt công việc của mình. Nhân viên bán hàng TP.HCM toàn thời gian có khung giờ làm việc cố định trong tuần theo sự sắp xếp của người Quản lý, thường không quá 48 giờ/tuần. Những người làm toàn thời gian sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến hơn và sẽ được hưởng cách chính sách bảo hiểm, đãi ngộ của cửa hàng. Bên cạnh đó nếu có năng lực thì có thể làm cửa hàng trưởng nếu đạt được doanh số bán hàng tốt. Mức lương của nhân viên toàn thời gian cũng ổn định hơn giao động từ 5.000.000 – 8.000.000 đồng/tháng. Dưới đây là mô tả công việc bạn có thể tham khảo trước khi ứng tuyển nhân viên bán hàng TP.HCM:
- Bán hàng và hỗ trợ tư vấn các sản phẩm dịch vụ cho khách hàng.
- Thực hiện thanh toán hóa đơn khi khách mua hàng.
- Nhận hàng hoá và sắp xếp hàng hoá theo qui định.
- Đảm bảo hàng hóa đầy đủ và vệ sinh sạch sẽ trong cửa hàng (quầy kệ, khuôn viên, máy móc thiết bị,..) theo qui định.
- Thực hiện các công việc khác theo sự hướng dẫn, phân công của Quản lý cửa hàng.
Nhân viên bán hàng toàn thời gian có mức thu nhập ổn định và được hưởng nhiều phúc lợi
4.2. Nhân viên bán hàng bán thời gian
Là người thực hiện các công việc bán hàng nhưng chỉ thực hiện theo một số giờ nhất nhất định theo hợp đồng, thường không quá 30 giờ/tuần. Nhân viên đòi hỏi phải có trình độ và kỹ năng nhất định nhưng thường không ứng tuyển vào các công việc cần tính chuyên môn cao. Mức lương nhân viên bán hàng TP.HCM khá cao từ 20 – 30k/giờ chủ yếu là bán hàng tại các cửa hàng tiện lợi như Family Mart, VinMart, Circel K,… Dưới đây là mô tả công việc của nhân viên bán hàng bán thời gian tại TP.HCM, bạn có thể tham khảo trước khi tìm việc làm:
- Chào đón khách hàng và hỗ trợ khách hàng.
- Hướng dẫn khách hàng đến các kệ hàng và đề xuất mặt hàng dựa trên nhu cầu của họ.
- Cung cấp thông tin về sản phẩm để tư vấn cho khách.
- Hỗ trợ khách đưa ra lựa chọn bằng cách xây dựng lòng tin, đưa ra gợi ý và nhiều lựa chọn khác nhau.
- Tạo mới hoặc cập nhật thông tin khách hàng.
- Tính tổng đơn hàng và tiến hành thanh toán thông qua các phương thức được hỗ trợ trong cửa hàng.
- Thông báo cho khách hàng các chương trình giảm giá, khuyến mãi và mặt hàng dự đoán được ưa chuộng trong tương lai.
- Trả lời câu hỏi, thắc mắc của khách.
Nhân viên bán hàng tại cửa hàng tiện lợi
4.3. Nhân viên bán hàng thời vụ
Là người hoặc nhóm người thực hiện công việc trong thời gian ngắn để giải quyết các vấn đề cấp bách cần khắc phục ngay như: cần đáp ứng một số lượng yêu cầu lớn trong thời gian ngắn; Công ty, cửa hàng trễ tiến độ. Họ là những người chỉ làm việc tạm thời, vừa xuất hiện gần đây nên còn khá mới.
Bán hàng thời vụ là công việc được rất nhiều bạn sinh viên lựa chọn làm thêm để kiếm thêm thu nhập. Chính vì vậy, đây là một trong những việc làm 30/4 được nhiều bạn trẻ lựa chọn vào dịp cuối năm.
4.4. Mức lương của nhân viên bán hàng TP.HCM
5. Những lưu ý khi tìm việc làm bán hàng tại TP.HCM
Việc làm bán hàng TP.HCM hiện nay là một trong những việc lao động phổ thông tại TPHCM được nhiều người lao động đặc biệt là các bạn trẻ lựa chọn nhiều nhất. Hiện nay rất nhiều đối tượng đa cấp, lừa đảo hoạt động với nhiều hình thức tinh vi. Nên khi tìm việc làm bán hàng tại TP.HCM bạn hết sức cảnh giác với những việc nhẹ mà lương lại rất cao.
Ngoài ra, bạn cần lựa chọ kỹ càng trước khi quyết định nộp hồ sơ ứng tuyển. Tuyệt đối không tin vào những lời quảng cáo thổi phồng sự thật trên các trang mạng xã hội hiện nay. Hãy tham khảo tin tuyển dụng ở những trang tin uy tín như Muaban.net để tránh trường hợp bị lừa đảo, dẫn đến mất thời gian, công sức cũng như tiền bạc.
Một vài lưu ý khi ứng tuyển việc làm bán hàng TP.HCM
Trong số các trang web Rao vặt TP.HCM chuyên đăng tin tuyển dụng hiện nay, Mua Bán là một cái tên quen thuộc, uy tín, đáng tin cậy và được rất nhiều người lao động tin tưởng lựa chọn. Trên website của Mua Bán luôn có hàng trăm tin tuyển nhân viên bán hàng TP.HCM mới nhất và cập nhật liên tục.
Không chỉ có việc làm bán hàng mà tại Mua Bán còn có thông tin tuyển của nhiều công việc khác như việc làm bảo vệ TPHCM, nhân viên thu ngân, nhân viên phục vụ,… Hãy truy cập Muaban.net để tham khảo thêm nhiều thông tin tuyển dụng đến từ các doanh nghiệp có tiếng, uy tín tại TP.HCM cũng như các tỉnh thành khác trên khắp mọi miền Tổ Quốc.
Lời kết
Trên đây là những thông tin mà Mua Bán chia sẻ về tuyển nhân viên bán hàng TP.HCM. Ngoài ra, Muaban.net cũng là trang thông tin cập nhật đầy đủ các tin tuyển nhân viên bán hàng tại Hà Nội hay các khu vực lân cận từ các nhà tuyển dụng của tất cả các lĩnh vực, nhân viên bán hàng tại siêu thị, cửa hàng, online,… giúp các ứng viên dễ dàng lựa chọn được một nơi làm việc phù hợp, với mức lương hấp dẫn cùng chế độ đãi ngộ hấp dẫn, cũng như đăng các tin rao vặt một cách nhanh chóng và hiệu quả