Chuyện kể cho bé

1001 chuyện kể cho be trước giờ đi ngủ

Kể chuyện cho bé nghe trước giờ đi ngủ, kể truyện đêm khuya, 365 truyện kể cho be trước khi đi ngủ, 1001 chuyện kể cho bé trước giờ ngủ và những mẩu truyện ngắn hay và ý nghĩa cho bé 2-3-4-6 tuổi và lứa tuổi mầm non. Với đa dạng các chủ đề từ truyện cổ tích, truyện ngắn hay cho bé về gia đình, các loài vật, con vật, cỏ cây thân thuộc và gần gũi với bé.

Những lợi ích khi đọc kể chuyện đêm khuya cho bé ngủ ngon

Những câu chuyện được kể chuyện đêm khuya cho bé trước khi đi ngủ là một thói quen tốt không chỉ giúp bé dễ ngủ và ngủ ngon hơn, qua đó còn giúp bé nghe từ sớm, cải thiện khả năng chú ý, khả năng lắng nghe, phát huy trí tưởng tượng, thúc đẩy và là nền tảng của trí tuệ thông minh sau này. Hơn hết, kể những câu chuyện còn giúp bố mẹ và con trẻ được gắn kết hơn, bày tỏ được sự quan tâm, tình yêu thương. Dưới đây là một vài lợi ích kể chuyện đêm khuya cho bé ngủ ngon.

Tạo thói quen và nếp sống tốt cho trẻ

Theo khẳng định từ chuyên gia, việc thường xuyên kể chuyện trước khi đi ngủ cho bé sẽ giúp bé ngủ ngon và tạo dựng được các thói quen, nếp sống tốt hàng ngày. Bên cạnh đó, trẻ muốn nghe chuyện vì con muốn biết nhiều hơn về nhân vật yêu thích của mình và cố gắng để bắt chước theo. Khi ba mẹ kể những câu chuyện mang tính giáo dục và nhiều ý nghĩa, cha mẹ sẽ giúp con trẻ ghi nhớ những phẩm chất thông minh, lòng can đảm, tính thật thà,… từ nhỏ.

Giúp trẻ rèn luyện kỹ năng nghe – nói – đọc

Ở từng giai đoạn phát triển tâm lý, trẻ sẽ học hỏi được những kỹ năng về nghe, nói, đọc khác nhau. Đây là những kỹ năng rất quan trọng với sự phát triển của não bộ.

Xem thêm:  29 8 là ngày gì?

Nếu bé được tiếp xúc càng nhiều với sách, truyện lời nói hay âm thanh thì sau này những kỹ năng nghe – nói – đọc của bé sẽ tốt hơn so với những trẻ bình thường. Điều đặc biệt khi các bậc cha mẹ kể chuyện đêm khuya cho bé ngủ ngon cũng sẽ giúp bé học được cách phát âm, không bị ngọng và vốn từ vựng của bé phong phú hơn.

Rèn luyện tư duy logic ở trẻ

Kỹ năng đọc hiểu và tư duy logic đóng vai trò đặc biệt đối với quá trình giao tiếp. Và được chú trọng trong quá trình giáo dục trẻ. Khi mẹ kể chuyện đêm khuya cho bé ngủ ngon, dần dần bé sẽ biết cách dự đoán các sự kiện sắp xảy ra.

Lúc này, trẻ cũng biết cách ghi nhớ các sự kiện đó theo đúng trình tự mà bé đã được nghe. Bằng cách này, trẻ sẽ nâng cao kỹ năng đọc hiểu và tư duy logic. Điều này rất hữu ích cho sự phát triển của trẻ sau này

Gắn kết tình cảm của cha mẹ với trẻ

Khi cha mẹ dành thời gian mỗi buổi tối kể một câu chuyện cho bé, nó sẽ giúp tạo một sợi dây liên kết tình cảm bền chặt. Không những thế, trong lúc kể chuyện ba mẹ có thể trao đổi trò chuyện cùng với con. Nói về chủ đề và các nhân vật giúp bé hiểu hơn về nội dung và ý nghĩa sâu sắc ẩn chứa sau mỗi câu chuyện. Cha mẹ cũng hãy lắng nghe cảm nhận của trẻ khi tiếp xúc trước một vấn đề mới. Dạy con phân tích việc nào tốt, việc nào xấu cho con hiểu.

Kể chuyện đêm khuya cho bé ngủ ngon

Một mẹo cho bé ngủ đêm ngon giấc chính từ những câu chuyện cổ tích. Kể chuyện đêm khuya cho bé ngủ ngon và sâu hơn. Đối với một số bé còn nhỏ, khả năng nhận thức sâu về câu chuyện chưa đủ. Nhưng bé sẽ hiểu được các hành động của mẹ. Điều này giúp tạo tâm lý vui vẻ cho bé, tạo cảm giác an toàn và yên tâm hơn khi có ba mẹ ở bên.