Đỉnh Vàng IT chuyên cung cấp dịch vụ IT Helpdesk, Dịch vụ IT văn phòng khu vực HCM, Bình Dương và dịch vụ hỗ trợ IT từ xa (phạm vi toàn quốc). Khắc phục toàn bộ sự cố liên quan đến thiết bị văn phòng, máy tính, máy in và các thiết bị IT từ cơ bản đến phức tạp nhất. Đội ngũ kỹ thuật viên IT túc trực làm việc, giải quyết vấn đề nhanh chóng cho doanh nghiệp. Hình thức làm việc linh hoạt, có thể làm từ xa hoặc trực tiếp tùy vào sự cố. Các sự cố thông thường chúng tôi chỉ xử lý từ 5 – 20 phút, đảm bảo được công việc của Quý doanh nghiệp không bị gián đoạn ứng phó kịp thời.

Sử dụng dịch vụ IT outsource đang dần trở thành xu thế hiện nay bởi giải pháp này giúp tiết kiệm chi phí, hiệu quả cao trong việc xử lý các sự cố liên quan đến hệ thống máy tính, hệ thống mạng, hệ thống server, giải pháp lưu trữ, …một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất!

Hãy cùng điểm qua các điểm chính và hồ sơ năng lực của Đỉnh Vàng IT, chúng tôi sẵn sàng giải quyết tất cả thắc mắc ở phần bình luận dưới bài viết hoặc nút chat online ở bên dưới bên phải của màn hình. Hy vọng được hợp tác với Quý Doanh Nghiệp!

* Hệ thống tổ chức của Đỉnh Vàng Group bao gồm

Hệ thống tổ chức của Đỉnh Vàng Group bao gồm

* Một số khách hàng tiêu biểu Đỉnh Vàng IT đã phục vụ trong hơn 12 năm hoạt động

Một số khách hàng tiêu biểu Đỉnh Vàng IT đã phục vụ trong hơn 12 năm hoạt động

1. Dịch vụ IT HelpDesk là gì?

Các bạn đang học tập và làm việc trong ngành CNTT hay IT thì định nghĩa IT Helpdesk không còn xa lạ, vì đây được xem là công việc chính và cơ bản cho các IT mới ra trường. Tuy vậy đối với người ngoài ngành, It helpdesk còn khá mới hoặc chỉ hiểu cơ bản đó là công việc hỗ trợ xử lý các vấn đề về máy tính. Đúng nhưng chưa đủ, hãy cùng Đỉnh Vàng IT định nghĩa như thế nào là IT helpdesk và dịch vụ IT helpdesk bao gồm những công việc gì nhé?

Trước hết, hãy cùng tìm hiểu Helpdesk là gì. Helpdesk là bộ phận hỗ trợ chăm sóc khách hàng, giúp kết nối giữa người dùng và các bộ phận khác nhau, chuyển những thắc mắc từ người sử dụng đến các bộ phận để xử lý và giải quyết. Sau đó, helpdesk sẽ truyền tải lại cho khách hàng những thông tin đã được giải đáp.

Dịch vụ IT HelpDesk là gì?

IT helpdesk là một bộ phận thuộc phòng IT, sẽ tiếp nhận và chịu trách nhiệm trả lời các thắc mắc, câu hỏi kỹ thuật của người dùng. IT helpdesk sẽ hỗ trợ, tư vấn các phần mềm kỹ thuật, dịch vụ công nghệ và xử lý các vấn đề liên quan đến công nghệ, máy tính. Các câu hỏi và câu trả lời thường được chuyển qua email, điện thoại, trang web hoặc trò chuyện trực tuyến. Dịch vụ IT Helpdesk hay còn gọi Dịch vụ IT Outsource, Dịch IT thuê ngoài, IT Support. Đây là dịch vụ hỗ trợ khách hàng xử lý các sự cố máy tính, các thiết bị văn phòng (máy in, máy chấm công), hệ thống mạng, dữ liệu,… Dịch vụ IT Support, IT thuê ngoài sẽ thay thế hoặc đảm nhận các công việc của phòng IT nội bộ trong công ty.

2. Khi nào sẽ cần đến dịch vụ outsource IT helpdesk?

Dịch vụ outsource IT helpdesk giải quyết được hầu hết các công việc IT của công ty bạn, là giải pháp nhanh chóng tiết kiệm tránh lãng phí thời gian, tiền bạc, và công sức của các nhân sự trong công ty, giúp họ tập trung hơn vào công việc mà không phải lo các sự cố về thiết bị IT có thể xảy đến và mất công tìm tòi để khắc phục. Và nếu công ty bạn là một trong những trường hợp sau đây thì – Dịch vụ IT Helpdesk dành cho bạn.

Khi nào sẽ cần đến dịch vụ outsource IT helpdesk?

Các trường hợp cần đến dịch vụ IT thuê ngoài, IT support:

• Công ty, doanh nghiệp của bạn không có bộ phận IT, phòng IT . • Bạn muốn cắt giảm chi phí nhân sự và chi phí quản lý nhân sự. • Khi doanh nghiệp chỉ cần nhận sự ở bộ phận IT trong thời gian ngắn. • Công việc liên quan đến IT chưa nhiều. • Doanh nghiệp của bạn sở hữu hệ thống chuỗi cửa hàng, hoặc mở chi nhánh mới.

3. Dịch vụ IT Outsourcing hướng đến những đối tượng nào?

Để trả lời cho câu hỏi những đối tượng nào thì cần đến dịch vụ IT outsourcing thì vấn đề phụ thuộc vào quy mô doanh nghiệp của bạn. Dịch vụ IT Outsourcing, dịch vụ IT văn phòng HCM của Đỉnh Vàng IT hướng đến đối tượng khách hàng là:

• Doanh nghiệp sở hữu hệ thống máy tính, máy in, thiết bị văn phòng lớn và không có đội ngũ IT nội bộ • Đối với các hệ thống chuỗi cửa hàng: Việc sử dụng dịch vụ IT Helpdesk là đều hết sức cần thiết. Đây là giải pháp mang lại lợi ích to lớn như tiết kiệm chi phí nhân sự, thời gian xử lý sự cố linh động, nhanh chóng, … • Hệ thống bệnh viện, trường học, cơ quan, tổ chức, … • Bạn là chủ doanh nghiệp với nhiều chi nhánh, việc sử dụng dịch vụ IT thuê ngoài sẽ giúp cắt giảm chi phí và thời gian xử lý đáng kể.

Dịch vụ IT Outsourcing hướng đến những đối tượng nào?

4. Ưu và nhược điểm của dịch vụ IT helpdesk

Ưu điểm Nhược điểm Tiết kiệm chi phí phòng IT nội bộ và chi phí quản lý nhân sự. Xử lý sự cố liên quan đến các vấn đề công nghệ thông tin đạt hiệu quả cao. Giảm thời gian gián đoạn công việc do các sự cố gây ra. Khắc phục sự cố ngay lập tức với dịch vụ hỗ từ xa (online). Tiết kiệm diện tích và cơ sở vật chất cho bộ phận IT nội bộ. Đảm bảo chất lượng dịch vụ mà công ty cung cấp dịch vụ IT thuê ngoài cam kết mang lại. Bất cứ giải pháp nào cũng có rủi ro. Rủi ro, nhược điểm lớn nhất của dịch vụ IT Support là thiếu sự ràng buộc của nhân sự và công ty. Trong một số trường hợp công ty phụ thuộc và khả năng và thời gian xử lý sự cố của dịch vụ IT thuê ngoài.

Ưu và nhược điểm của dịch vụ IT helpdesk

5. Vai trò của IT trong doanh nghiệp

IT có vai trò gì đối với doanh nghiệp? Thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc áp dụng công nghệ thông tin trong sản xuất và các hoạt động kinh doanh là xu thế tất yếu. Vì thế, bộ phận IT đã trở thành một trong những bộ phận cốt lõi và không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp. Vai trò và công việc chính của bộ phận IT cho doanh nghiệp bao gồm:

• Quản trị hệ thống hạ tầng & phần cứng • Quản trị hệ thống cơ sở dữ liệu, phần mềm & ứng dụng • Giải quyết các vấn đề, sự cố liên quan đến hệ thống công nghệ thông tin • Hỗ trợ nhân sự trong công ty về các vấn đề liên quan đến hệ thống công nghệ thông tin • Lập kế hoạch và tổ chức các khóa đào tạo nội bộ về ứng dụng CNTT • Xây dựng quy chế, quy định và quy trình nghiệp vụ về các hoạt động CNTT tại doanh nghiệp • Tư vấn triển khai giải pháp phần mềm quản lý nội bộ, quản trị nhân sự,….

6. Công việc của dịch vụ IT helpdesk bao gồm những việc gì?

Là nội dung được rất nhiều các đọc giả quan tâm, KH thường đặt các câu hỏi: “Công việc của các IT Helpdesk thường là gì em?”. Để trả lời cho câu hỏi này, Đỉnh Vàng Computer có thể giải thích rằng: “Quá trình làm việc hằng ngày, không phải các thiết bị điện tử nào cũng sẽ làm việc một cách ngoan ngoãn, lâu ngày những lỗi nhỏ xảy ra bất chợt cũng sẽ làm ta gặp khó khăn. Với kinh nghiệm hơn 10 nằm làm việc với ngành IT, Đỉnh Vàng cung cấp các lỗi có thể xảy đến với từng thiết bị quen thuộc như sau:”

6.1 Lỗi đối với máy tính, laptop, Pc bộ dùng cho văn phòng:

1. Máy bị treo 2. Lỗi ổ cứng 3. Lỗi bàn phím 4. Không kết nối được với wifi 5. Không nạp được pin 6. Ổ đĩa chạy chậm 7. Hỏng hệ thống 8. Máy quá nóng 9. Dung lượng bộ nhớ nhỏ 10. Màn hình bị xanh Và còn khá nhiều lỗi hư hỏng khác mà bạn cũng có thể gặp phải trong quá trình sử dụng và làm việc.

6.2 Lỗi đối với máy in, máy scan, máy fax:

1. Lỗi Máy In Không Hoạt Động. 2. Lỗi Máy In Bị Treo. 3. Lỗi Hủy Tài Liệu Đang In. 4. Lỗi Bản In Mờ, Chữ Không Nét Và Không Đậm. 5. Lỗi Bản In Bị Nhòe Chữ, Nhòe Đường Kẻ. 6. Bản In Trắng Toàn Bộ Sau Khi In. 7. Lỗi Bản In Có Những Chấm Nhỏ Hoặc Vệt Đen To Đậm Ngang Bản In. 8. Lỗi Bản In Có Một Vệt Đen Chạy Dọc, Thẳng Từ Trên Xuống. 9. Lỗi Khi In Các Vị Trí Không Đều, Tạo Khoảng Trống Giữa. 10. Lỗi Bản In Đen 1 Vệt To Lem Nhem Từ Trên Xuống Nằm Ở Bên Trái Hoặc Phải Bản In. 11. Lỗi In Sai Màu. 12. Lỗi Không Kéo Được Giấy. 13. Lỗi Kéo Giấy Nhiều Tờ Cùng Một Lúc. 14. Lỗi Máy In Bị Kẹt Giấy. 15. Lỗi Máy In Đèn Vàng Liên Tục Trên Máy In. 16. Lỗi Máy In Bị Kẹt Mực. 17. Lỗi Kết Nối Máy In. 18. Lỗi Máy In Kêu To Khi In. 19. Lỗi Font Chữ Khi In. 20. Lỗi Máy In In Chậm.

Xem bài viết hữu ích: Các nguyên nhân và xử lí các lỗi máy in thường gặp

6.3 Lỗi với máy chiếu, máy server:

1. Máy chiếu không hiển thị thông tin giống như laptop. 2. Hình ảnh hiển thị qua máy chiếu bị dồn sang một phía hoặc mất một số gam màu khi hiển thị. 3. Lỗi máy chiếu hình thang. 4. Chỉ hiển thị hai màu đen trắng. 5. Không hiển thị hình ảnh. 6. Chất lượng hình ảnh thấp. 7. Hình ảnh không hiển thị toàn phần. 8. Hình ảnh trình chiếu quá tối. 9. Hình ảnh hiển thị không rõ ràng. 10. Màn máy chiếu xuất hiện nhiều điểm lốm đốm.

6.4 Lỗi máy chấm công, camera, máy game, phần mềm

Lỗi máy chấm công, camera, máy game, phần mềm

Và tất nhiên sẽ còn rất nhiều vấn đề khác ở các thiết bị IT khác nhau được sử dụng cho từng doanh nghiệp. Tất cả các công việc này đều nằm trong mô hình đào tạo kỹ thuật viên IT của Đỉnh Vàng Group đảm bảo xử lý nhanh chóng, và đúng vấn đề. Ngoài ra Dịch vụ IT Helpdesk sẽ thay thế và đảm nhận các công việc của bộ phận IT nội bộ. Cụ thể các công việc của Dịch vụ IT Support, IT thuê ngoài của Đỉnh Vàng IT bao gồm:

• Bảo trì sửa chữa hệ thống máy tính. • Bảo trì sửa chữa hệ thống máy in. • Bảo trì, sửa chữa hệ thống máy chấm công, hệ thống kiểm soát sửa. • Thi công, bảo trì, sửa chữa hệ thống tổng đài. • Thi công, bảo trì, khắc phục các sự cố về hệ thống mạng. • Bảo trì và xử lý lỗi hệ thống máy server.

7. Lợi ích của dịch vụ IT Support mang lại cho doanh nghiệp?

• Mang đến đội ngũ IT giàu kinh nghiệm với khả năng xử lý sự cố chuyên nghiệp, hiệu quả. • Mang đến chất lượng dịch vụ cao, khắc phục các vấn đề phát sinh một cách nhanh chóng • Tiết kiệm chi phí nhân sự, chi phí quản lý nhân sự • Giảm thiểu thời gian gián đoạn công việc do sự cố gây ra • Mang đến các giải pháp linh động, hỗ trợ tận nơi hoặc từ xa tùy thuộc mức độ của sự cố

Tối ưu nhân lực cho doanh nghiệp

Giúp doanh nghiệp tập trung vào giá trị cốt lõi mà không phải bận tâm tới các vấn đề gặp phải của hệ thống IT. Đảm bảo hoạt động toàn hệ thống 24/7. Được tư vấn và đem lại sự an toàn về dữ liệu cho doanh nghiệp.

Giảm chi phí cho tổ chức, công ty

Ngoài việc được tập trung nguồn lực, quý công ty còn cắt giảm được những khoản chi phí quản lý, lương thưởng, bảo hiểm… cho nhân sự IT. Chi phí được tiết kiệm bằng cách thuê đội ngũ IT chuyên nghiệp của Đỉnh Vàng IT.

Được support tốt về chuyên môn IT

Được hỗ trợ toàn diện các mảng CNTT như IT phần cứng, IT phần mềm, Server, CCTV, Tích hợp hệ thống… tốt nhất. Đỉnh Vàng IT sẽ giúp công ty giảm thiểu rủi ro, hỗ trợ chuyên môn cao, tăng năng suất làm việc.

8. Tóm tắt dịch vụ IT Helpdesk

8.1 Online/Remote Support

• Đỉnh Vàng cung cấp dịch vụ it outsourcing online (từ xa) bao gồm: • Xử lý lỗi phần mềm: Office, phần mềm kế toán, phần mềm quản lý. • Cài đặt phần mềm online: Hệ điều hành Windows, MAC OS, Linux,… cài đặt phần mềm – văn phòng, phần mềm thiết kế, cài phần mềm theo yêu cầu của khách hàng, … • Lỗi kết nối thiết bị: máy in, máy tính, máy chấm công, camera, … • Xử lý sự cố dữ liệu, hệ thống mạng. • Kiểm tra, quét virus. • BAckup dữ liệu theo tuần, tháng, hoặc theo yêu cầu của khách hàng. Thời gian hỗ trợ từ xa từ chỉ 5 – 15 phút từ khi nhận được yêu cầu của khách hàng.

Xem thêm dịch vụ: Dịch vụ Cài Win từ xa qua mạng Internet, Cài Win Online, Nhanh Chóng.

8.2 On-site Support

• Đối với các lỗi liên quan đến phần cứng, Đỉnh Vàng IT sẽ đến tận nơi để hỗ trợ khách hàng – khắc phục sự cố. • Bảo trì và xử lý sự cố máy tính: Lỗi máy tính không lên nguồn, máy tính bị nóng, máy tính chậm, đơ, treo máy,…. • Xử lý lỗi máy in • Bảo trì hệ thống máy tính, máy chấm công, • Bảo trì, xử lý hệ thống tổng đài • Bảo trì, thi công hệ thống camera quan sát

9. Bảng giá thuê dịch vụ IT helpdesk doanh nghiệp – Tham khảo

Thiết bị Công việc thực hiện Số lượng máy Giá dịch vụ PC – laptop

Vệ sinh toàn bộ phần cứng của máy tính (03 tháng/01 lần). Hỗ trợ online trong giờ hành chính HC 5-10 phút Kiểm tra hệ điều hành, driver của các máy tính và thiết bị.(Ram,CPU,keo tản nhiệt) Kiểm tra và đảm bảo việc khai thác và chia sẻ tài nguyên trên mạng giữa các máy tính. Kiểm tra, loại trừ virus và cập nhật phần mềm chống virus. Cài đặt phần mềm theo yêu cầu của khách hàng ( nếu có) Khắc phục sự cố qua mạng, tận nơi không giới hạn. Kiểm tra bảo trì máy tính định kỳ 1 tháng / 1 lần (Dọn rác máy tính)

Từ 5 – 60 máy Từ 100.000đ/ tháng Máy in

Vệ sinh và kiểm tra toàn bộ phần cứng ( 3 tháng / 1 lần). Kiểm tra cập nhật driver, kết nối ổn định máy tính . Kiểm tra và đảm bảo việc khai thác và chia sẻ tài nguyên trên mạng giữa các máy tính và máy in. Vệ sinh vật lý toàn bộ máy in bao gồm hộp mực…. Miễn phí cài online khi sử dụng dịch vụ

Từ 1 đến trên 10 máy Từ 40.000đ/ tháng Máy Server Vệ sinh và kiểm tra toàn bộ phần cứng ( 3 tháng / 1 lần). Kiểm tra và đảm bảo các dịch vụ mạng được cài đặt và hoạt động ổn định (DNS, DHCP, domain…). Kiểm tra hệ thống bảo mật. Phân quyền lại hệ thống theo yêu cầu của khách hàng. Kiểm tra, loại trừ virus và cập nhật phần mềm chống virus. Cài đặt mail, backup mail, xử lý các sự cố gửi – nhận mail. Backup dữ liệu 1 tuần / lần ( nếu cần) Cài đặt chương trình theo yêu cầu khách hàng ( nếu cần) Kiểm tra định kỳ 1 tháng / 1 lần 500.000 – 1.000.000 / 1 tháng 500.000 – 1.000.000đ/ 1 tháng Hệ thống tổng đài Kiểm tra toàn bộ hệ thống dây cáp điện thoại, kiểm tra kết nối để việc truyền tải tín hiệu tốt nhất. Kiểm tra định kỳ 1 tháng / 1 lần. 250.000 – 1.000.000 / 1 tháng 250.000 – 1.000.000đ/ 1 tháng Hệ thống mạng Kiểm tra toàn bộ hệ thống dây cáp mạng, kiểm tra tín hiệu, đầu bấm để đảm bảo các node mạng hoạt động tốt. Kiểm tra tất cả các thiết bị phát Wifi, các thiết bị mạng…. Kiểm tra tình trạng kết nối ADSL , liên hệ nhà cung cấp (ISP) khi cần thiết. Kiểm tra định kỳ 1 tháng / 1 lần . 250.000 – 1.000.000 / 1 Tháng 250.000 – 1.000.000đ/ 1 Tháng

10. Một số hình ảnh dự án IT Support

3872