Kích thước ảnh Facebook 2023 | Chuẩn tất cả loại ảnh từ A-Z

Hình ảnh facebook

Facebook là nền tảng mạng xã hội nổi tiếng hàng đầu thế giới với lượng người dùng khổng lồ. Để xây dựng nhận diện thương hiệu vững chắc thì đầu tư ảnh đại diện và kích cỡ ảnh bìa Facebook đạt chuẩn là điều ai cũng quan tâm.

Vậy kích thước ảnh Facebook chuẩn là như thế nào? Hãy để Miko Tech giải đáp ngay cho bạn thông qua bài viết “Kích thước ảnh Facebook 2023 | Chuẩn tất cả loại ảnh từ A-Z“.

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc dùng hình ảnh trên Facebook, kích thước chuẩn và cách tối ưu hình ảnh hiệu quả.

Các nội dung liên quan đến kích thước ảnh:

  • Cách tối ưu hình ảnh WordPress 2022 hiệu quả ít ai biết
  • Cách SEO hình ảnh từ cơ bản đến nâng cao bạn cần biết
  • CTR trong quảng cáo Facebook & Adwords/ SEO là gì?

Tầm quan trọng của việc sử dụng hình ảnh trên Facebook

Việc có một tiêu chuẩn chung không chỉ góp phần xây dựng một hình ảnh cộng đồng Facebook được đẹp hơn, trải nghiệm tốt hơn mà đối với những người trực tiếp đăng tải, cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp đều có những lợi ích nhất định.

Dưới đây là một số lợi ích mà hình ảnh trên Facebook mang lại cho doanh nghiệp:

Đáp ứng đúng tiêu chuẩn mang lại lượng tiếp cận khổng lồ, mở rộng phạm vi thương hiệu

Sử dụng hình ảnh Facebook đúng kích thước giúp bài post chạy đạt hiệu quả hơn, thu hút lượt tương tác lớn hơn.

Hình ảnh xuất hiện trên Facebook phải chuẩn nội dung và kích thước, đáp ứng đúng ảnh tiêu chuẩn của facebook khi đăng tải.

Khách hàng của bạn chỉ có 3s để lướt qua bài đăng của bạn trên newfeeds. Tất nhiên, với một bài đăng có quá nhiều chữ sẽ khiến người xem lười đọc dù cho bài viết có hay đến mức nào.

Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp

Sử dụng đúng kích thước ảnh bìa trang Facebook, kích thước ảnh avatar Facebook, hay ảnh chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp hình ảnh, nội dung trong bức ảnh được thể hiện một cách trọn vẹn khi đăng tải.

Đồng thời, bạn cần tránh tình trạng bị cắt xén do ảnh quá to, bị mờ do ảnh quá nhỏ hoặc kém chất lượng hiển thị.

Đảm bảo kích thước ảnh đăng bài Facebook được tối ưu tốt nhất mang đến sự đồng nhất, đẹp mắt và thể hiện sự chuyên nghiệp cho tài khoản doanh nghiệp của bạn.

Để xây dựng hình ảnh chất lượng, xem ngay 50+ web tải ảnh chất lượng cao, siêu đẹp cho website

Hình ảnh hiển thị chuẩn kích thước trông đẹp mắt hơn

Khi sử dụng hình ảnh theo đúng chuẩn kích thước của Facebook, hình ảnh hiển thị của bạn sẽ trông vừa vặn và sắc nét hơn.

Đảm bảo kích thước ảnh post Facebook không bị vỡ, rõ nét cũng góp phần giúp chất lượng truyền tải nội dung thông điệp cũng được nâng cao hơn.

Bên cạnh đó, nhu cầu người dùng ngày càng cao, chẳng khách hàng nào muốn ở lại trang của bạn lâu nếu như hình ảnh của bạn quá mờ và kém chất lượng.

Truyền đạt hiệu quả nội dung, thông điệp

Thực tế, chúng ta đều hiểu, não bộ “bắt sóng” hình ảnh nhanh hơn chữ, hình ảnh đồng thời tạo nên giá trị trực quan cho thông điệp, tạo cảm xúc và sự ghi nhớ cho khách hàng.

Thiết kế banner Facebook, ảnh đại diện Facebook,… đúng tiêu chuẩn size ảnh Facebook sẽ giúp truyền tải nội dung, thông điệp một cách cặn kẽ, đầy đủ nhất, dễ hiểu cho người xem.

Tối ưu Visual Marketing mang lại trải nghiệm tốt cho người xem

Visual Marketing còn gọi là Marketing thị giác là hoạt động nghiên cứu, phân tích và sử dụng hình ảnh trong các hoạt động Marketing để tăng cường sự lưu nhớ và nhận diện của thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng

Khách hàng của shop hoặc của doanh nghiệp chắc chắn sẽ muốn xem những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thông qua những post có hình ảnh chuyên nghiệp.

Chính vì vậy, sử dụng kích thước up ảnh Facebook theo tiêu chuẩn sẽ mang lại trải nghiệm tốt cho người xem.

Kích thước ảnh Facebook 2022/2023 chuẩn từ A đến Z

Mỗi 1 ảnh trên Facebook đều có kích thước chuẩn riêng như: kích thước ảnh bìa fanpage, kích thước ảnh bìa của nhóm Facebook, kích thước ảnh bìa trên facebook, kích thước ảnh bìa page facebook 2021,…mỗi loại đều có một quy chuẩn riêng.

Vậy kích thước ảnh bìa Facebook là bao nhiêu? Các kích thước ảnh facebook phổ biến là gì? Dưới đây, Miko Tech sẽ gợi ý cho bạn kích thước hình ảnh đăng Facebook chuẩn nhất 2021:

Kích thước ảnh đại diện Facebook (Avatar, Profile Picture)

Avatar được xem là “Gương mặt đại diện” của thương hiệu, vì vậy bạn cần phải có sự chăm chút hơn cho hình ảnh thật rõ ràng, đơn giản nhưng nổi bật đặc biệt là phải đảm bảo kích cỡ ảnh avatar facebook tiêu chuẩn.

Kích thước ảnh profile Facebook (kích thước chuẩn ảnh đại diện Facebook hay tỷ lệ ảnh avatar facebook) đầy đủ bạn nên dùng là: 2048 x 2048 pixel, hoặc để đảm bảo hoạt động trong vòng tròn thì kích thước tối thiểu là 168 x 168 pixel.

Cụ thể size ảnh avatar facebook như sau:

  • Kích thước tối đa: 2048 x 2048 pixel.
  • Kích thước tối thiểu: 168 x 168 pixel.
  • Kích thước lý tưởng (kích thước ảnh bìa chuẩn): 761 x 761 pixel.
  • Tỷ lệ ảnh bìa facebook: 1:1.

Kích thước ảnh bìa trang Facebook

Kích thước ảnh bìa hay kích thước ảnh cover Facebook là yếu tố tiếp theo bạn cần lưu ý khi cân chỉnh kích thước ảnh đăng Facebook 2021 cho trang của mình.

Ngoài ra, ảnh bìa còn được coi là lớp nền để làm nổi bật mọi thông tin của bạn nên kích thước ảnh nền Facebook này cũng cần được lưu ý. Khi bạn đảm bảo kích thước chuẩn ảnh bìa facebook sẽ giúp trang cá nhân trông chuyên nghiệp và đẹp mắt hơn.

Ảnh bìa hay còn gọi là ảnh banner chính là gương mặt đại diện thứ hai của thương hiệu. Vì thế đầu tư xây dựng kích thước banner Facebook phù hợp cũng là việc làm không thể thiếu.

Bạn có thể thiết kế kích thước ảnh bìa Facebook cá nhân hoặc doanh nghiệp bằng cách đưa ra các nhóm sản phẩm, dịch vụ cung cấp, các chương trình khuyến mãi hoặc đơn giản nhất là hiển thị đầy đủ tên thương hiệu.

Kích thước ảnh bìa facebook trên điện thoại hay máy tính đều phải đảm bảo hiển thị đầy đủ và chất lượng nhất. Để có được kích thước ảnh bìa Facebook cá nhân 2021 hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo size ảnh đăng Facebook để làm ảnh bìa theo các gợi ý sau:

  • Kích thước tối đa: 2037 x 2037 pixel.
  • Kích thước tối thiểu: 851 x 315 pixel.
  • Kích thước lý tưởng: 1656 x 930 pixel.

Facebook đã cung cấp thêm tính năng mới đó là sử dụng video để làm ảnh cover Fanpage Facebook. Người dùng có thể sử dụng các video đã có sẵn trên Fanpage của mình, hoặc tải video trên máy tính để đặt làm ảnh bìa cho Fanpage.

Kích thước video ảnh bìa Facebook gần giống với kích thước ảnh trên fanpage Facebook. Mức yêu cầu kích thước video này tối thiểu ở mức 820×312 pixel, kích thước khuyến nghị là 820×462 pixel.

Với kích thước ảnh bìa Facebook page này thì bạn có thể chọn những video quay từ điện thoại ở chế độ quay ngang. Bởi vì video dạng ngang sẽ phù hợp trong việc tự chỉnh lại kích thước ảnh bìa Facebook mobile bằng video.

Bên cạnh đó, video dùng làm cover fanpage có thể dài từ 20 đến 90 giây và có thể lặp theo bất cứ cách nào bạn muốn.

Kích thước ảnh group Facebook

Đối với kích thước ảnh nhóm Facebook, không đơn giản là tải ảnh đúng kích thước ảnh bìa nhóm facebook tiêu chuẩn, hiển thị rõ nét là xong. Bạn phải cắt hình và điều chỉnh chiều dọc ảnh bìa trong khung hình cho phép.

Khung hình nhỏ nhất sẽ là chiều ngang 820 x 332 px chiều cao. Nếu bạn tải lên hình ảnh bìa facebook đúng kích thước thì bạn phải điều chỉnh luôn cả chiều ngang, như vậy sẽ rất phiền phức. Bạn có thể áp dụng kích thước ảnh cover group Facebook chuẩn: 820px x 461px.

Với tỷ lệ này, bạn có thể điều chỉnh hình ảnh theo chiều ngang trong khung hình cho phép. Còn nếu bạn muốn độ phân giải cao nhất thì có thể chỉnh kích thước ảnh ngang Facebook lên thành 1640 x 922 px.

Đáng nói là, đây cũng là kích thước ảnh Facebook trên màn hình điện thoại tối ưu nhất hiện nay. Tiêu chuẩn kích thước ảnh bìa group Facebook tối thiểu cần nhớ:

  • Kích thước lớn nhất: 1640 x 922 pixel
  • Kích thước tối thiểu nếu đăng tải từ điện thoại: 820 x 461 pixel
  • Tỷ lệ khung hình: 1.78:1

Kích thước ảnh đăng lên dòng thời gian

Mạng xã hội tỷ người dùng này mỗi ngày có khoảng 350 triệu bức ảnh được đăng tải lên (bao gồm cả tài khoản cá nhân và các trang doanh nghiệp).

Với một lượng ảnh lớn như thế nếu không tuân thủ kích thước ảnh tối ưu trên Facebook thì hình ảnh bạn đăng tải sẽ khó nhận về sự chú ý từ người xem. Không những thế, những người tạo ra nội dung cũng bị ảnh hưởng đáng kể.

Bạn nên lưu ý size ảnh bài post facebook để đảm bảo tối ưu nhất. Kích thước ảnh bài đăng facebook khi được tối ưu chuẩn sẽ giúp nâng cao trải nghiệm người dùng hiệu quả.

Có 3 loại hình ảnh bạn nên chú ý khi thiết kế kích thước ảnh post trên Facebook (tỷ lệ ảnh facebook):

  • Kích thước ảnh dọc Facebook: 940 x 788 pixel
  • Kích thước ảnh vuông Facebook: chỉ cần trên 700 pixel
  • Kích thước ảnh vuông Facebook: 788 x 940 pixel

Kích thước ảnh Facebook khi chia sẻ link

Khi bạn chia sẻ một bài viết từ Blog lên Facebook, hệ thống sẽ tự động quét hình ảnh trong bài viết đó và chọn ra một hình đại diện cho nó. Tuy nhiên, hình ảnh này thường không đúng kích thước hình ảnh Facebook tiêu chuẩn nên làm mất tính thẩm mỹ bài viết.

Khi đó, việc bạn cần quan tâm là kích thước ảnh share Facebook và kích thước đăng ảnh facebook.

Không giống như kích thước ảnh bài post Facebook thông thường, kích thước hiển thị lý tưởng nhất cho dạng bài viết share link thường sẽ là: 1200 x 627 pixel.

Kích thước ảnh sự kiện Facebook

Tạo sự kiện trên Facebook chính là cách để thu hút người tham gia và gia tăng độ nhận diện cho thương hiệu của mình. Thiết kế kích thước ảnh page Facebook phù hợp để chạy sự kiện, thu hút sự quan tâm cũng là một lựa chọn sáng suốt cho doanh nghiệp của bạn.

Kích thước ảnh bìa sự kiện hay còn gọi là kích thước ảnh event Facebook phù hợp phải đảm bảo:

  • Kích thước tối đa: 1200 x 628 pixel
  • Kích thước tối thiểu: 500 x 262 pixel

Kích thước ảnh Album Facebook

Nguyên tắc đăng ảnh album Facebook là bạn phải sắp xếp thứ tự ảnh với kích thước tương ứng để tạo ra post đăng album có kích thước hình Facebook 2021 chuẩn chỉnh nhất. Bạn có thể đăng theo bố cục như sau:

Kích thước 4 ảnh quảng cáo Facebook

  • 4 ảnh kiểu dọc: Ảnh đầu có kích thước 598×900 hoặc 603×900 pixels, các ảnh sau có kích thước 900×900 pixels.
  • 4 ảnh kiểu ngang: Ảnh đầu có kích thước 900×603 pixels, còn lại các ảnh sau có kích thước 900×900 pixels.
  • 4 ảnh vuông: Các ảnh có kích thước 900×900 pixels.

Khi đăng 2 ảnh

  • 2 ảnh kiểu ngang: Các ảnh có kích thước 900×452 pixels.
  • 2 ảnh kiểu dọc: Các ảnh có kích thước 448×900 pixels.

Khi đăng 3 ảnh

  • 3 ảnh kiểu ngang: Ảnh đầu có kích thước 900×452 pixels, các ảnh sau có kích thước 900×900 pixels.
  • 3 ảnh kiểu dọc: Ảnh đầu có kích thước 448×900 pixels, các ảnh sau có kích thước 900×900 pixels.

Ảnh quảng cáo Facebook

Ảnh chạy quảng cáo Facebook là một loại ảnh khó bởi vì ảnh sẽ bị thay đổi theo thiết bị hiển thị. Với mỗi thiết bị khác nhau (máy tính, smartphone, Ipad,…) thì kết quả hiển thị sẽ khác nhau.

Việc lựa chọn sử dụng kích thước hình ảnh chạy quảng cáo Facebook đúng chuẩn cũng là việc làm không thể thiếu. Tương ứng với mỗi hình thức quảng cáo thì kích thước ảnh bài Facebook quảng cáo sẽ khác nhau.

Kích thước ảnh Facebook Ads thường rất đa dạng tùy thuộc vào hình thức và nhu cầu quảng cáo.

Cụ thể, kích thước ảnh chạy Facebook Ads được chia như sau:

Kích thước ảnh quảng cáo theo dạng trình chiếu

  • Dạng này thường xuất hiện theo tỷ lệ 1:1
  • Kích thước ảnh đăng lên Facebook phù hợp là: 1080×1080 pixel

Kích thước ảnh quảng cáo theo dạng đường dẫn

  • Dạng này xuất hiện tỉ lệ 1:9:1
  • Kích thước hình đăng Facebook phù hợp là: 1200×628 pixel.

Kích thước ảnh quảng cáo theo dạng bộ sưu tập:

  • Dạng này sẽ xuất hiện thành tỷ lệ: 1:9:1
  • Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn là: 1200×628 pixel

Ngoài ra, hình thức quảng cáo trên Facebook còn rất nhiều trường hợp khác bạn có thể tìm hiểu thêm như kích thước ảnh post quảng cáo website trên Facebook, kích thước ảnh post đăng báo trên Facebook,….

Kích thước ảnh sản phẩm trên Facebook

Đối với hình ảnh sản phẩm trên Facebook, mỗi ảnh đều phải có định dạng JPEG hoặc PNG và kích thước tối đa là 8 MB. Hình ảnh phải phản ánh chính xác sản phẩm bày bán và không chứa nội dung mang tính xúc phạm hay bạo lực.

Kích thước hình ảnh sản phẩm trên Facebook thường là:

Đối với quảng cáo quay vòng, quảng cáo bộ sưu tập và cửa hàng

Hình ảnh sản phẩm sẽ hiển thị ở định dạng vuông (1:1). Kích thước hình ảnh tối thiểu là 500 x 500 px. Bạn nên dùng kích thước 1024 x 1024 px để có chất lượng tốt nhất.

Đối với quảng cáo một hình ảnh

Hình ảnh sản phẩm sẽ hiển thị ở tỷ lệ khung hình 1,91:1. Kích thước hình ảnh tối thiểu là 500 x 500 px. Bạn nên dùng kích thước 1200 x 628 px để có chất lượng tốt nhất.

Kích thước ảnh story Facebook

Facebook story là tính năng hiện đại, ưu việt đã được Facebook bổ sung. Đẩy mạnh hình ảnh trên Facebook story sẽ là một bước đi thông minh vì đây là hình thức được sử dụng cực kì phổ biến và không hề kém cạnh phương thức đăng bài thông thường.

Tương tự Instagram Story, Facebook Story chỉ tồn tại 24h kể từ thời điểm đăng ảnh. Facebook Story sẽ hiển thị kích thước ưu tiên đối với thiết bị smartphone.

Thông thường kích cỡ ảnh đăng story facebook là 1080×1920 pixels, hoặc bạn có thể lựa chọn ảnh với tỷ lệ 9:16.

Tìm hiểu thêm về tối ưu hình trước khi đăng lên website, xem ngay Kích thước ảnh chuẩn trên website mới nhất

Lưu ý khi đăng ảnh Facebook

Khi đã biết được cách chỉnh kích thước ảnh bìa Facebook hiệu quả nhất, ngoài việc đảm bảo kích thước ảnh Facebook không bị vỡ, bạn còn phải lưu ý các vấn đề sau:

Sử dụng các định dạng được phép

Khi đăng tải ảnh lên Facebook, bạn có thể sử dụng hình ảnh với định dạng như: JPEG, PNG, BMP, GIF, TIFE.

Tuy nhiên, bạn nên sử dụng hình ảnh với định dạng JPG hoặc PNG để có kết quả tốt nhất.

Dung lượng hình ảnh

Giống như trên website, nếu bạn sử dụng hình ảnh có dung lượng quá lớn, tốc độ tải trang sẽ chậm hơn và ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng. Sau khi điều chỉnh kích thước ảnh up facebook không bị vỡ, bạn còn phải lưu ý dung lượng hình ảnh.

Thông thường, dung lượng ảnh tối đa tải lên Facebook không quá 15MB để đảm bảo hình ảnh hiển thị rõ nét và hiệu quả nhất.

Đăng tải nhiều ảnh cùng lúc

Việc đăng tải nhiều hình ảnh lên cùng lúc nên lưu ý lựa chọn ảnh đại diện cho toàn lưới ảnh xuất hiện với đầy đủ nội dung nhất.

Khi các bạn đăng nhiều hơn 4 ảnh sẽ dẫn đến việc ảnh cuối sẽ bị tối hơn và hiện số lượng ảnh còn lại bên trên. Khi đăng ảnh cần chú ý thứ tự các ảnh đối với hình thức hiển thị.

Tối ưu hình ảnh Facebook như thế nào cho hiệu quả?

Đảm bảo hình ảnh hiển thị tốt trên mọi thiết bị

Những cập nhật mới nhất của Facebook giờ đây không chỉ hướng đến trải nghiệm trên giao diện desktop (màn hình lớn) mà còn trên tất cả các kích thước màn hình nhỏ khác như giao diện tablet hay giao diện mobile.

Vì thế, bạn không những cần phải thiết kế những hình ảnh đẹp mà còn phải tối ưu hình ảnh để chúng đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người xem trên tất cả các giao diện và kích thước màn hình khác nhau.

Nếu một hình ảnh được hiển thị tốt trên giao diện mobile thì chưa chắc trên giao diện tablet hay desktop, chúng cũng sẽ như vậy. Và bạn chỉ có một hình ảnh duy nhất cho tất cả các thiết bị.

Nguyên tắc đầu tiên mà bạn cần lưu ý đó là hình ảnh cần có chất lượng và độ phân giải cao. Không những khách hàng mà chính bạn hẳn sẽ rất khó chịu nếu hình ảnh sản phẩm có chất lượng không tốt.

Kích thước hình ảnh hiển thị đạt hiệu quả tối đa

Bạn có thể đưa ảnh với bất kỳ kích thước nào lên mạng xã hội Facebook, nơi có đông người sử dụng nhất thế giới hiện nay. Nhưng để tối ưu hóa tỉ lệ hình ảnh để chúng hiển thị tốt nhất trên nhiều kích thước màn hình thì không phải ai cũng biết.

Trước khi tải ảnh lên Facebook, bạn nên điều chỉnh kích thước (resize) theo đúng tỷ lệ hình facebook hoặc theo kích thước tiêu chuẩn để đảm bảo chất lượng và nội dung hình ảnh được đảm bảo tốt nhất.

Xem ngay: “9 cách giảm dung lượng ảnh cực chất miễn phí phần mềm 2023″

“Chuẩn” thiết kế mà bạn cần áp dụng phải phù hợp

Nếu bạn thường xuyên sử dụng Photoshop để thiết kế hình ảnh thì đây là một số thiết lập “chuẩn” mà bạn nên áp dụng để có được một bức ảnh đẹp đúng nghĩa và không “kén” bất kỳ thiết bị nào.

Ngoài kích cỡ ảnh Facebook, còn có một số cài đặt khi thiết kế ảnh mới cho sản phẩm trước khi đưa lên Facebook phải đảm bảo như:

  • Độ phân giải hình ảnh: 72 dpi.
  • Định dạng ảnh khi lưu (preset): PNG-24 là định dạng giữ lại được độ mượt và độ trong suốt cần thiết cho hình ảnh.

Màu sắc và bố cục trong thiết kế ảnh Facebook thu hút, dễ nhìn

Facebook sử dụng hai màu chủ đạo là xanh lam và trắng, nếu bạn cũng thiết kế ảnh của mình bằng hai màu này thì sẽ không gây được ấn tượng cho người xem. Ngoài ra, bạn sử dụng màu quá nhạt cũng dễ bị lẫn vào màu nền của Facebook.

Chính vì thế, hãy tham khảo ngay: “Bảng phối màu đẹp cho designer – Full các website phối màu online” để tạo ấn tượng ngay đến người dùng qua những hình ảnh thật bắt mắt.

Bạn nên chọn màu tươi sáng như cam, xanh lục hay đỏ cho hình ảnh quảng cáo Facebook của mình, như vậy sẽ bắt mắt hơn. Bạn cũng có thể áp dụng cách thêm khung viền sáng màu để tạo điểm nhấn cho hình ảnh.

Mỗi màu sắc sẽ mang đến những ý nghĩa khác nhau và tác động trực tiếp đến trải nghiệm người dùng, vì thế đừng bỏ qua “Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế ít ai biết (logo/website/banner).

Như vây, bạn đã cùng Miko Tech tìm hiểu về kích thước ảnh Facebook mới nhất 2023, tầm quan trọng của việc dùng hình ảnh trên Facebook, kích thước chuẩn và những lưu ý cũng như cách tối ưu khi đăng ảnh lên Facebook.

Miko Tech hi vọng đã cung cấp cho bạn được những thông tin hữu ích để bạn tối ưu hình ảnh đăng facebook hiệu quả hơn. Nếu bạn thấy bài viết này hay hoặc muốn đóng góp thêm ý kiến, vui lòng để lại bình luận ngay bên dưới.

Go88 | Lucky88 | Luck8 | https://77winmm.com/ | jun88 | rr88 | 789win | 77win | Rồng bạch Kim | okvip | bong da lu | OKVIP | Hello88 | 77WIN | https://qh88.gold/ | 97WIN